Đại hội TDTT Toàn quốc lần VII : Bắn súng TP HCM giải cơn khát vàng

15:01 Thứ sáu 28/11/2014

Giành 2 HCV cá nhân và đồng đội nội dung 10m súng trường hơi nữ ở ngày thi đấu thứ 5 (27/11) Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đang diễn ra tại Hà Nội, bắn súng TPHCM đã giải cơn khát vàng suốt 12 năm nay tại các kỳ Đại hội TDTT toàn quốc.

Sau 4 ngày thi đấu đầu tiên của môn bắn súng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại Hà Nội, các xạ thủ TPHCM thi đấu đầy cố gắng trước những tên tuổi lớn của bắn súng Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh, Lê Thị Hoàng Ngọc, Đàm Thị Nga,… Nỗ lực đó được đền đáp bằng 1 HCB (dung 25 m súng ngắn bắn nhanh nam, Phan Xuân Chuyên – Bùi Hồng Phong và Phan Công Minh) 4 HCĐ (25 m súng ngắn thể thao nam đồng đội, 25 m súng ngắn thể thao nam cá nhân, 25m súng ngắn thể thao nữ, 10m súng trường hơi nam).

Đội tuyển bắn súng TPHCM

Dẫu đạt thành quả khá khả quan, nhưng các xạ thủ Sài thành vẫn còn thiếu những chiếc huy chương vàng để có một kỳ Đại hội thành công trọn vẹn. Và kỳ tích đã đến ở ngày thi đấu thứ 5 ở nội dung 10m súng trường hơi mà bắn súng TPHCM chỉ dám hy vọng giành huy chương khi những đối thủ rất mạnh của Hà Nội, Quân đội và Hải Dương. Tranh chấp nội dung cá nhân có thể kể đến những tên tuổi như Đàm Thị Nga và Thẩm Thúy Hồng của Hà Nội, Dương Thị Phương (Quân đội) và Nguyễn Thị Hằng (Hải Dương). Chính vì thế, lọt vào tốp giành huy chương của nội dung này đã là một thách thức không hề dễ đối với các tay súng trẻ TPHCM.

Nhưng bất ngờ đã đến theo một kịch bản đầy gay cấn theo từng loạt đạn căng thẳng của các xạ thủ. Ở bài bắn tiêu chuẩn 10m Súng trường hơi nữ, sau 4 loạt bắn, xạ thủ Dương Thị Mỹ Phượng của TPHCM cùng đứng thứ 2 với Dương Thị Phương (Quân đội) khi cả 2 cùng có 392 điểm, người đứng đầu là ứng cử viên nặng ký cho chiếc HCV – Đàm Thị Nga (Hà Nội) chỉ hơn đúng 1 điểm. Bước vào chung kết, cuộc so tài giữa 3 xạ thủ này còn gay cấn hơn. Kết thúc 10 loạt bắn chung kết, Mỹ Phượng bất ngờ vươn lên vị trí đầu tiên khi có 102,8 điểm, hơn Dương Thị Phương đúng 0,8 điểm, còn Đàm Thị Nga tụt xuống thứ 3 với 100,7 điểm. Như vậy tổng điểm sau 2 bài bắn, Mỹ Phượng giúp bắn súng TPHCM giải cơn khát vàng với 494,8 điểm vượt qua các tên tuổi lớn Dương Thị Phương (494 điểm) và Đàm Thị Nga (493,7 điểm).

VĐV Dương Thị Mỹ Phượng (giữa) giành HCV cá nhân 10m súng trường nữ

Trong khi đó, có số điểm khá cao ở bài bắn tiêu chuẩn 10m Súng trường hơi nữ, các xạ thủ Triệu Thị Nguyệt Nga (389 điểm), Awaki Ai (388 điểm) cùng Mỹ Phượng (392 điểm) đem về cho TPHCM chiếc HCV đồng đội nội dung này với tổng điểm 1169. Xếp sau lần lượt là Vĩnh Phúc (1163 điểm) và Quân đội (1160 điểm).

Ở 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam, các tay súng TPHCM hụt vàng trong gang tấc ở nội dung đồng đội. Cùng có tổng điểm 1676, nhưng TPHCM đành ngậm ngùi nhận HCB sau Quân đội. Bởi khi xét chỉ số phụ thì Bùi Hồng Phong (giành HCĐ cá nhân) xạ thủ có số điểm cao nhất của TPHCM đạt 567 điểm thua Hà Minh Thành (HCB cá nhân) đúng 1 điểm.

Ông Phạm Vĩnh Viễn – Phó giám đốc Trung tâm HL&TĐ TDTT TPHCM thưởng nóng cho VĐV Dương Thị Mỹ Phượng giành HCV cá nhân 10m súng trường hơi nữ

 

Sau 5 ngày thi đấu bắn súng TPHCM có thành tích vượt bậc với 2 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010, TPHCM và Quảng Ninh chính là hai đơn vị xếp cuối bảng xếp hạng ở Đại hội 2010 khi không có huy chương. Nhưng ít ai ngờ chỉ 4 năm bắn súng TPHCM đã vươn lên mạnh mẽ đến vậy. Sau khi được đầu tư những năm gần đây bắn súng TPHCM đang sở hữu những xạ thủ trẻ đầy tiềm năng. Đặc biệt, những năm qua những người làm công tác chuyên môn đã xác định những nội dung mũi nhọn khá hợp lý để tập trung đầu tư. Chính điều đó đã tạo cho bắn súng thành phố mang tên Bác có thế mạnh riêng khi cạnh tranh với những tay súng hàng đầu cả nước.

Giang Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục