Đã đến lúc Arsenal nói không với Lisandro Martinez

09:51 Thứ ba 12/07/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates sẽ cần phải thay đổi mục tiêu phù hợp thay vì tập trung vào một thương vụ đang bị ép giá.

 

Trong những nỗ lực nhằm bổ sung chất lượng cho khu phòng tuyến, Arsenal đã hướng tầm ngắm đến hậu vệ Lisandro Martinez bên phía Ajax. 

Cầu thủ người Argentina dễ dàng lọt vào mắt xanh của HLV Mikel Arteta bởi khả năng phòng ngự ấn tượng và đặc biệt hơn là việc anh có thể chơi ở nhiều vị trí nơi hàng thủ.

Arsenal sẽ không hành động 'mất trí' với Lisandro Martinez? - Bóng Đá

 Arsenal đã theo dõi Martinez từ lâu.

Tuy nhiên Arsenal không phải câu lạc bộ duy nhất quan tâm đến Martinez. Theo nhiều nguồn tin uy tín, phía Man Utd cũng đang nỗ lực liên hệ với Ajax và dựa vào mối quan hệ tốt đẹp giữa HLV Erik ten Hag với cầu thủ người Hà Lan, họ đang dẫn đầu cuộc đua này.

Về phần Pháo thủ, họ chưa hề bỏ cuộc khi đã gửi đến Ajax 2 lời đề nghị, nhưng số tiền họ đưa ra vẫn chưa thể chạm ngưỡng 52 triệu bảng theo đúng như yêu cầu từ đại diện Hà Lan. Trong khi đó, Man Utd dù đưa ra mức giá cao hơn, nhưng cũng chỉ mới dừng lại ở con số 48 triệu bảng.

Mức định giá Ajax đưa ra như một màn đánh đố dành cho các đối tác. Đây có thể là lý do khiến Arsenal bắt đầu giảm dần sự quan tâm dành cho cầu thủ 24 tuổi.

Không thể phủ nhận rằng, việc chiêu mộ Martinez sẽ mang đến cho Pháo thủ một giải pháp đa năng, giúp họ giải quyết triệt để vấn đề về chiều sâu nơi hàng thủ, nhưng trên thực tế, Pháo thủ không đủ khả năng chi một khoản kinh phí lớn như vậy chỉ để mang về một phương án tăng cường.

Manchester United in advanced negotiations for Ajax's Lisandro Martinez - Bóng Đá

 Arsenal nên cân nhắc việc từ bỏ thương vụ Martinez.

Thay vào đó, họ có thể tìm kiếm một giải pháp ít rủi ro hơn, điển hình như Alex Grimaldo của Benfica. Ngôi sao thuộc biên chế Porto sẽ không khiến Arsenal phải băn khoăn quá nhiều. Theo Sport Witness, phía Benfica ban đầu đã ra giá 7,5 triệu euro cho Grimaldo, nhưng vì giao kèo giữa 2 bên chỉ còn 1 năm, họ có thể cân nhắc lời đề nghị 7 triệu euro mà Pháo thủ gửi đến.

Grimaldo là một cái tên giàu kinh nghiệm và cũng đã từng góp mặt tại Champions League. Anh hoàn toàn có thể trở thành phương án dự phòng hay thậm chí cạnh tranh một suất đá chính với hậu vệ trái Kieran Tierney, trong bối cảnh đội phó Pháo thủ thường xuyên dính chấn thương.

Còn trong trường hợp Arsenal muốn tìm kiếm một vị trí đa năng cho hàng thủ, Kyle Walker-Peters có thể trở thành sự lựa chọn hợp lý bởi ngôi sao của Southampton có thể chơi tốt ở cả hai hành lang cánh.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 08:53 12/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục