Cựu trọng tài Brito Arcero: Có vẻ giống thời Franco

09:18 Thứ ba 06/03/2012

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho chương trình “Mas Esports’ của Đài phát thành COM Radio, cựu trọng tài Juan Manuel Brito Arcero tuyên bố “có vẻ tập thể trọng tài hiện nay đang tiếp tục theo đuổi thời kỳ của Franco” khi quyết định kiện và kỷ luật trung vệ Gerard Pique của Barcelona.

Trận Barca-Gijon để lại quá nhiều tranh cãi về trọng tài - Ảnh Getty

Cựu Vua áo đen Brito Arcero khẳng định “các trọng tài không nên yêu cầu trừng phạt ai vì đó là việc của Ủy ban Kỷ luật”, đồng thời lưu ý là “hành động của Mourinho chờ ở bãi đỗ xe ngầm của sân Camp Nou để mắng vốn người thổi còi cũng chẳng đàng hoàng gì” nhưng lại được bỏ qua.

Có quá nhiều lần sai lầm chống lại Barca

Trong khi đó cựu cầu thủ và cựu HLV Joaquim Rife nhận xét: “ Nhiều khi hành động của các trọng tài rất có hại và đã có quá nhiều lần họ sai lầm làm thiệt tới Barcelona. Họ mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác. Những sai lầm trong trận Barca- Sporting là rất rõ ràng, không chỉ trong việc đuổi Pique mà còn định xử kiện anh ta, chưa kể ba quả phạt đền của Barca bị bỏ qua. Mặc dù HLV Guardiola và các cầu thủ không lên tiếng, thì những người khác của CLB cũng phải lên tiếng với Liên đoàn”.

Quyết định của Chủ tịch Ủy ban Trọng tài là đúng nhưng không nhất quán

Về phần mình, một cựu trọng tài khác là Sergio Albert đã nhận xét việc chủ tịch Ủy ban Trọng tài kiện trung vệ Pique của Barca là một hành động đúng khi bày tỏ: "Ông ấy là chủ tịch của tất cả những người cầm cân nảy mực và do đó không thể cho phép người khác nghi ngờ về tính khách quan của họ bằng những tuyên bố như “quyết định của trọng tài đã được tính toán từ trước”.

Tuy nhiên, cựu trọng tài này cũng phê phán việc chủ tịch Arminio Sanchez đã không nhất quán trong việc bảo vệ các thành viên của mình bởi vì việc thỉnh thoảng mới lên tiếng trong trường hợp này nhưng lại bỏ qua những trường hợp khác có thể dẫn đến một sự so sánh và nghi ngờ đối với sự công bằng của Ủy ban Trọng tài.

Cựu trọng tài Sergio Albert cũng nhận xét người đồng nghiệp “Velasco Carballo đã có một năm không phải là tốt nhất của mình”và hy vọng trọng tài này “sẽ bắt chính xác hơn tại Cúp châu Âu” đồng thời khẳng định những sai lầm của Velasco trong trận Barca-Sporting không phải là có tính toán trước.

Lưu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục