Cựu danh thủ NBA bị CLB Việt Nam kỷ luật

19:05 Thứ ba 03/01/2012

Đến Việt Nam khoác áo đội Saigon Heat chưa được một tháng nhưng cựu tuyển thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ tỏ ra mắc bệnh ngôi sao nên bị kỷ luật.

Đến Việt Nam hôm 11/12/2011, Julius Hodge được kỳ vọng sẽ đem đến sức mạnh cho CLB Saigon Heat – đội vừa mới thành lập hồi tháng 10 tại TP HCM sức mạnh để bước vào giải vô địch bóng rổ Đông Nam Á. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ, tỏ ra mắc bệnh sao khi sinh hoạt và tập luyện thiếu kỷ luật.

Trong chuyến thi đấu tập huấn tại Thái Lan hồi giữa tháng 12, cựu cầu thủ của Denver Nuggets đã ra trễ chuyến xe cùng đội. Khi đội Saigon Heat quyết định bỏ đi, Julius Hodge phải tự tìm phương tiện khác để đến sân tập. Mới đây, vì có thái độ không đúng mực trên sân tập, Julius cũng bị treo tập ba ngày. Theo HLV của đội, nếu tái phạm , Julius Hodge sẽ bị trừ lương.

Không chỉ sao ngoại, hai VĐV Trịnh Nhân Dục (Joton) và Trần Vũ Linh (Sóc Trăng), vì cảm thấy không phù hợp với môi trường chuyên nghiệp của Saigon Heat nên đã xin rời đội trước thời hạn. Ban lãnh đạo Saigon Heat cũng chấp nhận trả hai VĐV này về địa phương mà không đòi bất cứ phí bồi thường nào và cũng thanh toán đầy đủ tiền lương.

Julius Hodge tập luyện trong màu áo Saigon Heat. Ảnh: An Nhơn

Quan điểm của Saigon Heat là xây dựng đội bóng theo hướng chuyên nghiệp hóa triệt để: không xoay quanh và lệ thuộc bất cứ ngôi sao nào, cho dù đó có là một cựu VĐV nhà nghề NBA đi nữa.

Trong khi đó, để chuẩn bị giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ASEAN Basketball League -ABL), Saigon Heat gặp nhiều khó khăn về địa điểm thi đấu. Trong gần hai tháng qua, ê-kíp tổ chức các trận sân nhà của đội phải chạy đua với thời gian để tìm ra địa điểm thích hợp nhất, đáp ứng đúng tiêu chuẩn thi đấu của Ban chuyên môn giải nhà nghề Đông Nam Á.

Theo đó, Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP HCM) lúc đầu được xem là ưu tiên hàng đầu nhờ vào địa thế thuận lợi, nằm ngay trung tâm và ngay cạnh rạp phim nên rất dễ thu hút khán giả trong trận sân nhà đầu tiên vào ngày 25/1 (mùng 3 Tết Nguyên Đán). Tuy nhiên, nhược điểm của địa điểm này chính là việc không có đầy đủ trang thiết bị thi đấu dành riêng cho bóng rổ (bảng điểm điện tử và cột rổ).

Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (quận 11), nơi tập luyện thường xuyên của Saigon Heat, được xem xét trở thành sân nhà. Tuy nhiên, khán đài của Nhà thi đấu có sức chứa chỉ khoảng 1.000 chỗ ngồi và địa điểm tọa lạc nơi đây lại không thuận tiện cho khán giả.

Cuối cùng, Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Tân Bình (Nhà thi đấu quận Tân Bình) với sức chứa lớn với 2.500 chỗ ngồi và khuôn viên rộng rãi, đã trở thành sân nhà của Saigon Heat trong 10 trận đấu tại Việt Nam.

Ngày 6/1, Saigon Heat sẽ làm lễ xuất quân cho mùa giải đầu tiên. Ngày 14/1, đội sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á.

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục