Cuộc đua trụ hạng V-League: Chuông nguyện hồn ai?

08:55 Thứ sáu 31/05/2013

Chẳng ai có thể ngờ được rằng Becamex Bình Dương (B.BD) lại đứng bét bảng xếp hạng sau lượt đi V-League mùa này. Một đội bóng nổi tiếng “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” ấy đang đối mặt với quá nhiều những khó khăn. Trong khi đó, việc Đồng Tâm Long An ( ĐT.LA), Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) hay Đồng Nai nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” đã được dự báo từ trước. Nhưng số phận và tình thế của mỗi đội không hề giống nhau.

B.BD mùa này vẫn chi tiền mua sắm rầm rộ và là điểm đến của nhiều ngôi sao. Đội hình của họ bây giờ gồm toàn những hảo thủ như: Philani, Kesley, Vũ Phong, Sunday…Ấy vậy mà, đội bóng đất Thủ lại không thể hiện được hết khả năng của mình. Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng cái chính vẫn nằm ở thái độ và ý thức trách nhiệm của các cầu thủ còn kém. Những ngôi sao của B.BD đã bộc lộ sự chểnh mảng, thờ ơ và đặt cái Tôi quá lớn lên trên tập thể.

Thất vọng với Becamex Bình Dương. Ảnh: Thúy Hạnh

Về mặt chuyên môn, B.BD đã không còn thể hiện được lối chơi hào hoa từng giúp họ làm mưa làm gió suốt những năm qua, mà chỉ còn lại cái hình hải uể oải và ủ rũ trên con đường suy vong. HLV người Hàn Quốc Cho Yoon-hwan ra đi chỉ sau chuỗi trận đầu mùa thất bại, để lại một công trường ngổn ngang, bừa phứa, không lối thoát. B.BD nối lại tình xưa với Lê Thuỵ Hải, nhưng thành tích chung của đội cũng không được cải thiện là bao.

Thừa tiền, không thiếu ngôi sao nhưng lại đang đứng bét bảng. Một nghịch lý trớ trêu. Đó chẳng khác nào một bi kịch với B.BD, bi kịch của kẻ nhà giàu.

Khác với B.BD, ĐT.LA và K.KG được điểm mặt cho suất xuống hạng ở V-League năm nay. Nguyên nhân chính là các đội bóng này đều có lực lượng yếu kém, được đầu tư không đến nơi đến chốn. Đội bóng Bến Lức giờ đây chỉ là một cơ thể èo uột, thiếu sức sống, khi mà cả dàn nội lẫn ngoại binh đều có chất lượng chỉ ở mức xoàng xĩnh.

Trong khi đó, đội bóng miền Duyên hải K.KG lại là một trường hợp khác. Họ sở hữu các cầu thủ tứ xứ, trình độ cũng chẳng có gì nổi bật nhưng càng đá họ càng bộc lộ được tinh thần chiến đấu tuyệt vời cùng sự tiến bộ về chuyên môn thấy rõ. Đặc biệt hơn, khi được BLĐ giải quyết rốt ráo chuyện “cơm áo gạo tiền” thì K.KG chơi như thể lên đồng và đang tràn trề hy vọng trụ hạng. Tân binh Đồng Nai cũng đã gây ít nhiều ấn tượng từ đầu mùa đến giờ, nhưng rõ ràng, điểm yếu kinh nghiệm sẽ khiến họ gặp khó trong chặng nước rút lượt về.

Cuộc đua trụ hạng ở V-League năm nay hết sức khốc liệt khi khoảng cách giữa các đội nhóm cuối không nhiều. Đội đang đứng thứ 7 là Ninh Bình cũng chỉ hơn đội bét bảng B.BD đúng bằng 2 trận thắng. Tất cả sẽ còn cực kỳ nóng bỏng ở lượt về. B.BD, ĐT.LA, K.KG hay Đồng Nai sẽ chiến đấu đến cùng để tránh vé duy nhất của chuyến tàu ngược xuống hạng Nhất năm sau. Liệu rằng, chuông sẽ gọi hồn ai khi mà thần chết đã khoanh vùng những cái tên thuộc diện phải “ra đi”?
Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục