Cuộc đua top 4 ở Serie A căng thẳng sau trận thắng của Atalanta

10:31 Thứ ba 23/04/2019

TinTheThao.com.vnSau khi Atalanta xuất sắc quật ngã Napoli, cục diện cuộc đua tranh giành 2 vé dự Champions League còn lại đang rất khó lường.

Ngoài Juventus đã chắc suất và Napoli gần 80%, cuộc đua giành hai vé dự Champions League còn lại của Serie A đang rất căng thẳng. Sau trận thắng của Atalanta đêm qua trước Napoli, giờ đây khoảng cách từ đội xếp thứ 3 (Inter Milan) đến đội xếp thứ 8 (Lazio) chỉ là 9 điểm.

Ở Serie A, yếu tố xét đến đầu tiên khi hai đội bằng điểm nhau là đối đầu, do đó các đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé dự Champions League sẽ phải chú ý đến điều này trước tiên. 

Cuộc đua top 4 ở Serie A căng thẳng sau trận thắng của Atalanta - Bóng Đá

Để thua Atalanta, Napoli gián tiếp giúp cho cuộc chiến giành vé dự Champions League thêm căng thẳng.

Bongda.com.vn sẽ điểm qua những trận đấu còn lại của các đội bóng cạnh tranh, theo quy ước H là sân nhà còn A là sân khách. 

Inter Milan: Juventus (H), Udinese (A), Chievo (H), Napoli (A), Empoli (H). Nerazzurri có thành tích tốt đối đầu tốt hơn trước AC Milan, AS Roma và Lazio khi họ thắng cả hai trận derby Milano, cũng như hai lần đánh bại Lazio và hơn Roma về hiệu số bàn thắng sau hai trận hòa. Với khoảng cách 5 điểm với nhóm bám đuổi, thầy trò Spalletti chỉ cần giành 10/15 điểm tối đa sẽ chính thức giành vé do họ có hiệu số đối đầu tốt với nhóm này. 

Cuộc đua top 4 ở Serie A căng thẳng sau trận thắng của Atalanta - Bóng Đá

 Ngoại trừ Juventus và Napoli đã chắc suất, 6 đội còn lại từ Inter đến Lazio đều có khả năng đua tranh vé dự C1. 

AC Milan: Torino (A), Bologna (H), Fiorentina (A), Frosinone (H), SPAL (A). Rossoneri có lợi thế vượt trội hơn AS Roma, Lazio và Atalanta trong việc tính thành tích đối đầu. Họ thắng AS Roma 2-1 ở San Siro và hòa 1-1 ở Rome. Thắng Lazio 1-0 ở sân nhà và hòa 1-1 ở Olimpico. Với Atalanta, HLV Gennaro Gattuso và học trò thắng 3-1 tại Bergamo và hòa 1-1 tại San Siro. Do đó chỉ cần đảm bảo ít nhất không thua Torino, họ nhiều khả năng sẽ xây chắc vị trí của mình bởi 4 đối thủ trong phần còn lại của mùa giải họ gặp đều không được đánh giá cao. 

Atalanta: Udinese (H), Lazio (A), Genova (H), Juventus (A), Sassuolo (H). "Bergamaschi" (biệt danh của Atalanta) có thành tích tốt đối đầu tốt nhất với Roma và Inter, khi họ hòa cả hai trận với câu lạc bộ thủ đô 3-3 và có hiệu số bàn thắng tốt hơn. Với Inter Milan họ đánh bại Nerazzurri 4-1 trên sân nhà và cầm hòa họ tại San Siro. Đứng dưới AC Milan dù bằng điểm do kém thành tích đối đầu, Atalanta cần nỗ lực tối đa đồng thời hy vọng Rossoneri "ngã ngựa" trong 5 trận còn lại để qua mặt. 

Torino: Milan (H), Juventus (A), Sassuolo (H), Empoli (A), Lazio (H). Torino hơn đối đầu Inter Milan và Atalanta, khi họ đánh bại thầy trò Gasperini 2-0 trên sân nhà và cầm hòa họ ở Bergamo. Với Inter Milan, họ đánh bại Nerazzurri 1-0 ở Turin và hòa 2-2 tại Giuseppe Meazza.

AS Roma: Cagliari (H), Genova (A), Juventus (H), Sassuolo (A), Parma (H). AS Roma chỉ hơn hiệu số đối đầu với Torino, khi họ thắng cả hai trận mùa này.

Lazio: Sampdoria (A), Atalanta (H), Cagliari (A), Bologna (H), Torino (A). Lazio tỏ ra bất lợi nhất bởi Biancocelesti chỉ hơn đối đầu đội bóng cùng thành phố AS Roma, khi họ thắng trận derby lượt về 3-0 và thua 1-3 trước 'Bầy Sói' ở lượt đi. 

Lê Dũng | 08:35 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục