Cuộc đua Premier League: Song mã Arsenal - Liverpool?

23:27 Chủ nhật 30/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCòn quá sớm để nhận định vị thế của Arsenal và Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League thế nhưng, cả hai đang cho thấy một phong độ hết sức ổn định.

Vòng 10 Premier League tiếp tục chứng kiến sự thăng hoa của Arsenal và Liverpool. Trong khi Pháo thủ có chiến thắng đậm 4-1 trước Sunderland thì The Kop cũng đả bại một Crystal Palace khó nhằn với tỷ số 4-2.

Đến thời điểm này, Arsenal và Liverpool đã có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng và đang cùng cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vị số 1 Premier League. Nếu cứ tiếp tục duy trì được phong độ hiện có, cả 2 sẽ cùng tạo nên một cặp đối đầu thú vị ở mùa giải năm nay.

Arsenal - Công cường, thủ chắc

arsenal

 Một Arsenal thăng hoa. Ảnh: Internet.

Arsenal đang thực sự bùng nổ trên hàng công và đã nổ súng tới 23 lần tính đến thời điểm này. Quyết định kéo Alexis Sanchez vào đá tiền đạo cắm của HLV Arsene Wenger có lẽ đang mang đến những dấu hiệu tích cực cho đội chủ sân Emirates.

Theo đó, không chỉ Sanchez 'như cá gặp nước' tha hồ vẫy vùng, mà cách bố trí này cũng giúp Pháo thủ trở nên đa dạng hơn ở khâu ghi bàn khi có nhiều khoảng trống cho các ngôi sao phía sau Sanchez tận dụng cơ hội. Ngoài Sanchez ghi được 6 bàn thắng, Mesut Oezil cũng 3 lần sút tung lưới đối phương hay Theo Walcott có tới 5 lần được xướng tên.

Không chỉ công hay, thành quả của Arsenal cũng được tạo nên từ hàng thủ. Sự hiện diện của trung vệ Mustafi kết hợp với Laurent Koscielny đã mang đến một sự chắc chắn nhất định cho Arsenal. Không còn những pha lóng ngóng của hàng thủ, thay vào đó là một đội hình có tổ chức và đầy kỷ luật. Như Thierry Henry nhận định, chỉ cần ổn định hàng thủ, Arsenal có thể thỏa sức thăng tiến trên BXH Premier League.

Liverpool - Lối tấn công rực lửa

liverpool

 Liverpool thi đấu giàu sức sống. Ảnh: Internet.

HLV Jurgen Klopp đã truyền được lối đá pressing cực hay cho Liverpool và biến họ trở thành một đội bóng rất đáng sợ. Chiến thắng trước Crystal Palace đã là trận đấu thứ 8 liên tiếp bất bại của The Kop ở Premier League và trận thứ 11 trên mọi đấu trường.

Cũng giống như Arsenal, hàng công chính là nền tảng giúp Liverpool thi đấu bùng nổ. Những Philippe Coutinho, Roberto Firmino hay Sadio Mane cực kỳ hiểu ý nhau. 24 bàn thắng mà họ ghi được sau 10 vòng đấu là mình chứng rõ nét nhất cho lối đá tấn công đầy hiệu quả của Liverpool.

Một vấn đề Liverpool cần phải cải thiện đó chính là hàng thủ. Sau trận gặp Crystal Palace, chính HLV Jurgen Klopp cho rằng, các học trò của ông vẫn còn thiếu đi sự tập trung ở hàng thủ và mắc những sai sót không đáng có. Chỉ cần hàng thủ thi đấu kỷ luật hơn nữa, Liverpool sẽ càng trở nên nguy hiểm.

Không giống như những mùa giải trước đây, Arsenal và Liverpool đều có những đi khá vững chắc cho đến thời điểm này. Khi mà Man City đang bắt đầu bộc lộ những vấn đề, Man United gần như đã nằm ngoài cuộc đua, riêng Chelsea vẫn còn là một ẩn số thì rõ ràng, Arsenal và Liverpool xứng đáng là những ƯCV sáng giá nhất.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:50 30/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục