Cuộc đại chiến giữa hai Isco

08:57 Chủ nhật 10/12/2023

TinTheThao.com.vnCó những điểm tương đồng đáng chú ý trong cuộc đối đầu vừa qua của Real Madrid.

Jude Bellingham một lần nữa chiếm trọn spotlight trong cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Betis. Tiền vệ người Anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với bàn thắng giúp đội khách vươn lên dẫn trước, qua đó đánh dấu pha lập công thứ 16 trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên bên cạnh màn trình diễn đó, NHM còn đặc biệt chú ý đến màn so kè giữa 2 cái tên có thể xem như quá khứ và hiện tại của Real - đó là Isco cùng với Brahim Diaz.

Bellingham x Isco - Bóng Đá

 Màn hội ngộ đáng nhớ của Isco.

Isco gia nhập Real vào năm 2013. Anh từng được xem như một trong những chân kiến tạo hay nhất châu Âu ở thời kỳ đỉnh cao và góp phần quan trọng vào hành trình thống trị trời Âu của Gã khổng lồ này.

Trong khi đó, Diaz đến với Los Blancos hồi tháng Giêng 2019. Tuy nhiên anh chỉ thực sự gia nhập vào kế hoạch CLB ở mùa giải năm nay sau quãng thời gian được cho mượn tại AC Milan.

Cả hai đều có sự tương đồng về lối chơi, thể hình cũng như vị trí thi đấu.

Trong trận đấu vừa qua, họ thể hiện màn trình diễn gần như ngang tài ngang sức. 

Isco trong lần hội ngộ đội bóng cũ đã ghi dấu ấn rõ nét với 4 key pass, 2 đường chuyền dài đúng địa chỉ cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác xấp xỉ 85%. Điều tương tự cũng được Diaz thể hiện.

Dù bị thay ra ở phút 79, tuy nhiên ngôi sao người Tây Ban Nha cũng đã khiến NHM trầm trồ với 1 key pass, 1 lần tạo ra cơ hội lớn cho đồng đội và đặc biệt là pha chọc khe bổng đẳng cấp, vô hiệu hóa toàn bộ hàng phòng ngự Betis để giúp Bellingham dễ dàng mở tỷ số.

Diaz thậm chí đã đưa bóng vào lưới đối thủ, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận bởi trước đó Rodrygo Goes rơi vào thế việt vị.

Bellingham x Isco - Bóng Đá

 Diaz chính là người chuyền bóng cho Bellingham ghi bàn.

Nhìn cách Diaz xử lý tình huống và tìm cách hướng bóng đến đồng đội, NHM sẽ dễ liên tưởng đến thời kỳ đỉnh cao của Isco. Hơn thế nữa, cả hai ngôi sao này đều đã và đang được Real Madrid sử dụng như những giải pháp tình huống.

Isco từng chật vật cạnh tranh suất đá chính tại Los Blancos khi bộ ba Casemiro - Luka Modric và Toni Kroos tỏ ra quá ăn ý. 

Còn về phần Diaz, dù trở lại Bernabeu để nuôi hy vọng khẳng định bản thân, song anh chỉ mới được trao cơ hội trong quãng thời gian gần đây, khi HLV Carlo Ancelotti gặp vấn đề với chấn thương của Vinicius Junior. 

Bellingham x Isco - Bóng Đá

 Quá khứ và hiện tại Real cùng chung 1 khung hình. 

Nhìn chung, Isco và Diaz đều là những cầu thủ chất lượng được Real chiêu mộ để tăng cường chiều sâu về mặt đội hình nhằm giúp họ cạnh tranh danh hiệu trên mọi mặt trận.

Tuy nhiên với những màn trình diễn ấn tượng, cựu tài năng Man City hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí chính thức, bởi ngoài vai trò số 10, anh cũng có thể chơi dạt cánh nhờ vào điểm mạnh kỹ thuật cùng khả năng liên kết tốt với những vệ tinh khác. 

Trường Sơn | 07:59 10/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục