Cuộc chiến sinh tồn của các CLB xứ Andalusia

08:44 Thứ sáu 05/01/2024 | 2

TinTheThao.com.vnAndalusia vốn là vùng đất của những trận derby, nhưng có thể sang năm, La Liga sẽ mất đi ít nhiều các cuộc đối đầu của những người hàng xóm.

Andalusia có thể sẽ mất 3 trong số 5 đội bóng tại La Liga năm nay, khi nhóm xuống hạng hiện tại chỉ toàn các đội bóng nằm trong khu vực lớn nhất của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 của Granada trước Cadiz vào rạng sáng thứ Tư đã khởi đầu năm 2024 thuận lợi cho Los Nazaries và đưa họ trở lại cuộc đua để tồn tại.

Almeria, thật không may, đã nhìn thấy dần Segunda khi mùa giải mới chỉ đi được nửa chặng đường. Họ vẫn chưa giành được chiến thắng ở mùa giải này và khoảng cách với nhóm an toàn đã lên tới 11 điểm. Có thể một hoặc hai đội bóng tại Andalusia đang cân nhắc 'đập đi xây lại' cho mùa giải tới. Bạn khó có thể thấy tỷ lệ cược cho tấm vé rớt hạng của họ giảm xuống, nhưng phần còn lại sẽ rất đáng quan tâm.

 - Bóng Đá

 Granada vẫn đang ngụp lặn dù thay tướng.

Xếp trên Almeria là Granada, đội bóng đang ngày càng tỏ ra tuyệt vọng dưới thời Alexander Medina. Nhưng chiến thắng của họ trước Cadiz đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm với đội đứng thứ 17 tại La Liga. Dẫn trước Granada bốn điểm và chỉ kém một điểm so với nhóm an toàn, Cadiz lần đầu tiên rơi vào nhóm rớt hạng sau 318 ngày. Họ có kinh nghiệm và thành tích trong việc 'vượt khó', nhưng không đội nào ghi được ít bàn thắng hơn họ mùa này.

Real Betis (thứ 7, 28 điểm) là đội duy nhất có thể coi mình đang chơi bóng ở một đẳng cấp khác, nhưng thất bại của họ trước Celta Vigo đã giúp đội bóng xứ Galicia thoát khỏi nhóm rớt hạng. Đoàn quân của Rafael Benitez không có quá nhiều điều để nói trong mùa giải này, nhưng họ đang tiến bộ một cách đều đặn. Và trong số 4 đội cuối bảng, chắc chắn Celta Vigo có chất lượng đội hình cao nhất.

Sevilla là câu lạc bộ đang gặp khủng hoảng. Và dù tân Chủ tịch Jose Maria del Nido Carrasco tuyên bố ông không lo ngại việc xuống hạng nhưng họ vẫn chỉ hơn Cadiz một điểm. Quique Sanchez Flores sẽ tìm cách vực dậy đội bóng, nhưng với phong độ trong hai mùa giải vừa qua, có rất ít cơ sở cho thấy rằng Sevilla có thể làm được điều gì đó khác biệt.

 - Bóng Đá

 Ramos không giúp Sevilla chơi hay hơn.

Cho đến tận Osasuna ở vị trí thứ 12 (19 điểm), không ai trong số Villarreal (13, 19 điểm), Real Mallorca (14, 18 điểm) hay Alaves (15, 17 điểm) sẽ có thể ngồi yên. Tuy nhiên, ba đội đầu tiên trong số này sẽ tự tìm cách để bứt tốc. Alaves và Celta cũng sẽ hy vọng làm được điều đó, nhưng có vẻ như nhiều khả năng họ sẽ là những đại diện của xứ Basque và Galicia trong cuộc đua trụ hạng mùa này.

Cadiz và Granada có thể sẽ là những ứng cử viên xuống hạng lớn nhất nhóm 5 đội cuối bảng, và kết quả giữa họ trong tuần này có thể mang tính quyết định cho đến cuối mùa giải. Các pha lập công của Myrto Uzuni và Bryan Zaragoza đã khiến mọi chuyện trở nên phức tạp với Granada còn về phía Cadiz, chiến thắng giờ đây giúp họ hy vọng về việc chiếm lấy vị trí an toàn của Celta Vigo trong thời gian tới.

Đăng Nguyễn | 07:46 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục