Cục diện Ligue 1 – PSG và con đường mòn không lối rẽ

19:21 Chủ nhật 22/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một số trận đấu quan trọng vòng 30 Ligue 1 đã kết thúc vào đêm qua trong đó đáng chú ý là thất bại bất ngờ của Olympique Lyon trước đội bóng đang xếp ở nửa sau bảng xếp hạng - Nice qua đó bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Paris Saint Germain để chiếm lại ngôi đầu bảng.

Kể từ khi Ligue 1 khai màn cho đến trước vòng 30, chưa bao giờ nhà ĐKVĐ PSG có được ngôi đầu nhưng chỉ sau đêm qua, vị trí số 1 đã chính thức thuộc về đội bóng thủ đô nước Pháp. PSG đã có được chiến thắng 3 – 1 trên sân công viên các hoàng tử trước Lorient trong trận cầu sớm nhất vòng đấu bằng một cú hattrick của Zlatan Ibrahimovic dù có đến 2 bàn từ chấm 11m.

Lyon đã bị PSG vượt lên dù họ đã có 10 vòng đấu liên tiếp đứng trên đỉnh. Trước đó thì Marseille cũng đã có 14 vòng liên tiếp ngự trị ở ngôi đầu nhưng đường dài mới biết ngựa hay. PSG đã khẳng định rằng: một đội hình trị giá đến 326 triệu Bảng không thể là kẻ thua cuộc trong cuộc đua đến chức vô địch.

Việc PSG chính thức trở lại với vị trí quen thuộc của họ trong 2 năm trở lại đây thật sự không có gì ngạc nhiên bởi chất lượng đội hình của đội quân mà Laurent Blanc đang sở hữu là vượt trội hơn hẳn mọi đối thủ ở nước Pháp. Nếu so sánh xa hơn một chút thì có lẽ những ngôi sao sáng giá của PSG có lẽ chỉ kém hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona trên bình diện châu Âu về mặt giá trị.

Hiện tại thì PSG đang hơn Lyon 1 điểm, những đội bóng phía sau Lyon như Marseille hay Monaco đều thi đấu ít hơn PSG ít nhất 1 trận nhưng nếu giành được hết những điểm số tối đa có thể thì họ vẫn phải xếp sau đại gia của thủ đô Paris. Một kịch bản quen thuộc lại hiện ra trước mắt: PSG lại sẽ tiếp tục đi trên con đường mòn 2 năm qua và chức vô địch nước Pháp sẽ khó mà rời khỏi Paris để đến một vùng đất khác.

PSG là một trong những đội bóng non trẻ nhất của nước Pháp. Thậm chí khi HLV Laurent Blanc đã là một cậu nhóc có thể vui đùa với trái bóng thì đội bóng mà ông đang huấn luyện còn chưa ra đời!

Về lịch sử thì PSG có thể không thể so sánh được với bất cứ đội nào ở Ligue 1 nhưng trong bóng đá hiện đại, đó không còn là vấn đề tối quan trọng. Quan trọng nhất là đội bóng bây giờ đang có một nguồn tài chính vững mạnh và cũng nhờ nó mà vinh quang đang dần tìm đến với họ, không chỉ ở trong nước mà còn ở đấu trường châu lục.

Khi PSG chuyển mình bằng những đồng tiền sặc mùi dầu mỏ đến từ Trung Đông thì cả nước Pháp đã phải quy hàng và chấp nhận sự thống trị của họ. Cả Ligue 1 nằm dưới gót chân của người khổng lồ Thụy Điển – Zlatan Ibrahimovic.

Ibra mới đây đã không may khi dính vào rắc rối “cuồng ngôn” bôi nhọ cả nước Pháp và bị tất cả ghẻ lạnh nhưng điều này cũng không ảnh hưởng mấy đến vị thế của anh ở kinh đô ánh sáng. Bằng chứng là Ibra đã lập một hattrick trong trận cầu mới đây để đưa PSG lên ngôi đầu. Ibra được xem là ngôi sao lớn nhất đã khai sáng cho bóng đá Pháp nên việc người Pháp muốn trục xuất anh khỏi đất nước của mình cũng không hẳn là có lợi cho nền bóng đá đang đứng ở thứ 6 trên bảng xếp hạng UEFA này.

Trong 8 trận gần nhất ở Ligue 1, Lyon chỉ 2 lần có được chiến thắng trong khi đó PSG lại 4 lần có được đến 3 điểm. Trong giai đoạn quyết định của mùa bóng, Lyon lại có dấu hiệu sa sút còn bản lĩnh của PSG lại được thể hiện đúng lúc. Có lẽ lại thêm một mùa bóng nữa, đội bóng thủ đô tiếp tục làm bá chủ khi họ đang vô cùng hưng phấn khi đã tiến vào tứ kết Champions League.

Bóng đá Pháp đang chờ một cú hích từ một tên tuổi nào đó để lật đổ sự thống trị của PSG nhưng xem ra với tình hình hiện nay thì không những không có đối thủ ở trong nước mà PSG sẽ vươn tầm trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất hành tinh trong vài năm tới khi năm nay họ đã trưởng thành thật sự để được ngồi chung mâm với những Real, Barca hay Bayern – những đại diện hùng mạnh nhất lục địa già.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục