Cử tạ Việt Nam hy vọng có huy chương ở giải châu Á

14:57 Thứ năm 20/06/2013

Với 3 lực sĩ nòng cốt là Trần Lê Quốc Toàn, Thạch Kim Tuấn và Nguyễn Thị Thúy, cử tạ Việt Nam chờ đợi có thể giành 1-2 huy chương ở giải châu lục 2013.

Quốc Toàn từng giành hai huy chương ở giải cử tạ châu Á 2012. Ảnh: TTVH.

Giải vô địch cử tạ châu Á 2013 diễn ra từ ngày 20-26/6 ở Kazhakhstan. Ở giải này năm ngoái, cũng với thành phần gần tương tự, cử tạ Việt Nam đã giành được hai HC bạc và một HC đồng, trong đó cả hai HC bạc đều thuộc về Trần Lê Quốc Toàn. Tuy nhiên, lần này Quốc Toàn lại đang bị chấn thương đầu gối nên thành tích bị ảnh hưởng khá nhiều. Ở giải vô địch châu Á 2012, Quốc Toàn đứng thứ nhì hạng 56 kg với mức tổng trọng 279 kg, ngang thành tích với người giành HC vàng Li Fabin (Trung Quốc) nhưng phải đứng sau vì hơn cân nặng.

Lần này, Quốc Toàn rất khó vượt được thành tích trên do chấn thương đầu gối dai dẳng làm ảnh hưởng khá nhiều đến kỹ thuật đẩy tạ của anh. Ban huấn luyện cũng xác định không đặt nặng mục tiêu thành tích với Quốc Toàn để đảm bảo chấn thương không tái phát nặng hơn.

Mục tiêu chính giành huy chương lần này là Thạch Kim Tuấn dù thành tích của lực sĩ trẻ này không tiến triển nhiều trong thời gian gần đây. Kim Tuấn có thể hình cao to so với các lực sĩ thi đấu ở hạng 56 kg nên nhiều chuyên gia đã cho rằng anh thích hợp hơn với hạng 62 kg. Tuy nhiên, cả HLV Huỳnh Hữu Chí và Thạch Kim Tuấn đều cho rằng nếu đôn lên hạng 62 kg, rất khó có thành tích quốc tế do phải vượt mức tạ hơn 300 kg.

Thế nhưng khi hạ xuống mức 56 kg, Kim Tuấn phải giảm cân khá nhiều và ảnh hưởng đến thể lực của mình. Điều đó lý giải cho thất bại của Kim Tuấn ở hàng loạt giải lớn và gần đây nhất là thua đàn anh Hoàng Anh Tuấn ở giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, nếu tập trung tốt, Kim Tuấn vẫn có cơ hội tốt ở nội dung cử giật, vốn là thế mạnh của anh. Tại giải vô địch châu Á 2012, Kim Tuấn từng giành HC đồng với 124 kg và lần này anh hy vọng có thể đạt mức từ 125-127 kg để ít nhất cũng bảo vệ được tấm huy chương của mình.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thúy cũng có hy vọng tranh chấp huy chương ở nội dụng 53 kg nữ. Tại giải lần trước, Thúy chỉ đứng thứ 5 với 190 kg nhưng nếu đạt phong độ tốt thì cô hoàn toàn có thể vượt qua mức 200 kg để tranh chấp vị trí trong top 3.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục