Conte sẽ khiến thành London trở thành một chảo lửa thật sự

20:00 Thứ ba 02/11/2021

TinTheThao.com.vnViệc Antonio Conte chấp nhận đầu quân cho Tottenham sẽ khiến cuộc chiến ở thành London trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Không còn là tin đồn việc Tottenham bổ nhiệm HLV Antonio Conte làm thuyền trưởng Gà trống đã được xác nhận. Chiều nay (giờ Việt Nam), thông qua trang chủ của mình, Tottenham cho biết: "Chúng tôi vui mừng thông báo việc bổ nhiệm Antonio Conte làm huấn luyện viên trưởng đội bóng, theo hợp đồng có thời hạn đến mùa hè năm 2023, với tùy chọn gia hạn 1 năm."

Conte sẽ khiến thành London trở thành một chảo lửa thật sự - Bóng Đá

 Conte đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV của Tottenham. 

Thực tế, đây là động thái đáng ra Tottenham đã phải làm vào hồi đầu Hè, nhưng ở thời điểm đó, những khúc mắc về lương thưởng đã khiến thương vụ đổ vỡ ở phút cuối. Giờ đây, Chủ tịch Levy đã có được thứ ông muốn, một nhà cầm quân với "DNA chiến thắng" và điều đó sẽ biến cuộc chiến top 4 của thành London trở nên vô cùng khốc liệt. 

Có rất nhiều điều để trông đợi vào Conte trong lần trở lại London này. Cách đây 3 năm, thời điểm chia tay Chelsea, Conte đã để lại rất nhiều tiếc nuối ở sân Stamford Bridge. Nhiều người đánh giá, ông bị loại bỏ khỏi The Blues chỉ bởi những lùm xùm ở hậu trường, chứ không đến từ năng lực của HLV này. 

Tất nhiên, trong lần trở lại này, Conte muốn chứng minh cho Chelsea thấy, quyết định sa thải ông trong quá khứ là sai lầm. Nhìn vào thực lực của Tottenham, họ khó trở thành một đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch Premier League ngay mùa bóng này song chen chân vào top 4 thì hoàn toàn có khả năng. 

Conte sẽ khiến thành London trở thành một chảo lửa thật sự - Bóng Đá

 Arteta có thêm một đối thủ nặng kí trong cuộc đua top 4.

Mặt khác, sự xuất hiện của Conte còn khiến một số đối thủ khác của thành London phải dè chừng. Đầu tiên là Arsenal. Đội bóng của Mikel Arteta đang hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi 9 trận bất bại (7 thắng, 2 hòa) và chỉ cách top 4 đúng 3 điểm. Muốn có một suất dự Champions League mùa sau, gần như chắc chắn Conte phải đứng trên Arteta. Đó không chỉ là nhiệm vụ về mặt điểm số, mà nó còn là câu chuyện của danh dự khi mối thâm thù của cặp đấu này trong quá khứ là không cần bàn cãi. 

Mặt khác, Conte cũng hết sức cẩn trọng với sự trỗi dậy của West Ham. Đội bóng của David Moyes đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH, xếp trên cả những đối thủ danh tiếng khác như Arsenal, Man Utd hay Tottenham. Họ đã có 6 chiến thắng kể từ đầu mùa và mới chỉ 2 lần để thua trận. 

Trong bối cảnh, Conte nhận Tottenham khi mùa bóng đã đi được 10 vòng, đây là một thử thách không hề nhỏ với chiến lược gia người Italia. Tuy nhiên, nhờ vậy mà cuộc cạnh tranh cho vị trí top 4 của Premier League mùa này càng đáng xem. Ít nhất, người ta đang thấy một cuộc chiến không khoan nhượng giữa các đội bóng ở thành London. Bên cạnh đó, cũng không thể loại bỏ những ứng viên khác như Man Utd hay Leicester.

Harry Kane cán mốc 200 bàn trong màu áo Tottenham

 
Ngọa Long | 19:30 02/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục