Công Vinh - Plaza: Cặp song sát đáng sợ của Sông Lam Nghệ An

15:20 Thứ bảy 16/03/2013

Sau 2 vòng đấu đầu tiên ở V.League năm nay, rất nhiều trụ cột của SLNA thể hiện phong độ mờ nhạt. May mắn cho HLV Hữu Thắng là bộ đôi Công Vinh và Plaza đã kịp thời lên tiếng để mang về những điểm số quý giá.

Plaza là người của SLNA từ 2 mùa giải trước nhưng khi đó với những “hàng khủng” trên tuyến đầu như Kavin, Fagan, Dickson, Abass, cầu thủ cao kều này không thể cạnh tranh nổi suất đá chính và phải “tu luyện” ở Navibank Sài Gòn.

Khi áp lực được giải tỏa, Plaza thi đấu như lên đồng, trở thành chủ công không thể thiếu, chứng kiến những bước tiến bộ vượt bậc đó, BHL của SLNA quyết định triệu tập anh quay về, niềm tin được đền đáp xứng đáng khi Plaza duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng.

Công Vinh có phong độ cao trong 2 vòng đấu đầu tiên

Với thể hình vượt trội cùng khả năng tì đè tốt, anh luôn là nỗi ám ảnh với bất kì hàng phòng ngự nào, và khi đã mài dũa bản năng sát thủ ngày một sắc bén hơn, Plaza sẽ là con át chủ bài không thể thiếu của đội chủ sân Vinh trên hành trình hướng đến ngôi vương.

Năm 2012 không được suôn sẻ với Công Vinh, anh trải qua giai đoạn đáng quên nhất trong sự nghiệp khi chơi vật vờ trong sắc áo ĐTQG. Ở bình diện CLB, tình hình còn tệ hại hơn nhiều khi đội bóng của Công Vinh tuyên bố phá sản, nguy cơ thất nghiệp hiện rõ trước mặt, thậm chí tiền đạo này đã tính đến phương án nghỉ hưu sớm để tập trung cho ... nghiệp đèn sách.

Nhưng ở đời không ai nói trước được chữ ngờ, vào thời điểm khó khăn nhất, anh được SLNA mở ra cánh cửa hi vọng, “đang chết đuối lại vớ được cọc”, như tìm lại được khát khao thuở mới vào nghề, Vinh luôn “cháy” hết mình mỗi khi ra sân để lấy lại niềm tin của người hâm mộ và chứng minh cho tất cả thời của anh chưa phải đã hết. 2 bàn thắng đẳng cấp không những giúp Công Vinh củng cố vững chắc vị trí chính thức mà còn giúp anh lấy lại sự tự tin tưởng như đã mất đi trước đó.

Mỗi người một phong cách nhưng cả Plaza lẫn CV9 đều chứng minh được sự nguy hiểm của mình, họ bổ trợ cho nhau rất tốt và xứng đáng là đối tác hoàn hảo trên hàng công của SLNA. Với những họng súng cực kì sắc bén này, HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể yên tâm nghĩ đến một mùa giải thành công phía trước.
Việt Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục