Công bố danh sách Đội Tuyển Quốc Gia: Bật Hiếu có tên, Phước Vĩnh trở lại

11:25 Thứ ba 29/05/2012

Sau 8 năm, “những đứa con lầm lỗi” của ĐT U23 QG là Bật Hiếu và Phước Vĩnh đã trở lại. Một bất ngờ lớn, nhưng cũng vô cùng hợp lý trong bối cảnh hiện tại và cũng như phù hợp với quan điểm dụng nhân của HLV Phan Thanh Hùng.

Phước Vĩnh - Bật Hiếu

Danh sách Đội Tuyển Việt Nam

Thủ môn: Hồng Sơn (HN.T&T), Mạnh Dũng (V.NB)

Hậu vệ: Quang Thanh, Chí Công (B.BD), Việt Cường (N.SG), Hồng Tiến (HN.T&T), Minh Đức (SG.XT), Đình Đồng (SLNA), Phước Vĩnh (SHB.ĐN), Bật Hiếu (Thanh Hóa)

Tiền vệ: Trọng Hoàng, Văn Bình (SLNA), Tấn Tài (K.KH), Thanh Hưng (SHB.ĐN), Thành Lương (CLB.HN), Văn Quyết, Duy Nam, Sỹ Cường, Ngọc Duy (HN.T&T)

Tiền đạo: Việt Thắng (Thanh Hóa), Anh Đức (B.BD), Công Vinh (CLB.HN)

Không Đánh Kẻ Chạy Lại

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Trong lần tập trung này, ĐTQG không có thời gian để thử nghiệm những nhân tố mới. Tôi ưu tiên những gương mặt cũ và các cầu thủ đang có phong độ tốt trong thời điểm hiện tại”.

Và bản danh sách ĐTQG được công bố vào hôm nay đã cho thấy rõ điều đó. Có nghĩa là ĐTQG không có những gương mặt mới, không hiện hữu những cầu thủ được coi là tiềm năng của bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, trong bản danh sách 22 tuyển thủ QG được ông Hùng và các cộng sự đề nghị triệu tập lần này vẫn có những gương mặt được cho là “mới”. Đó là Bật Hiếu, Phước Vĩnh. Sự hiện diện của Phước Vĩnh và Bật Hiếu mang thật nhiều ý nghĩa. Với phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải, bộ đôi này sẽ khỏa lấp lỗ hổng do Phước Tứ và Đình Luật để lại. Nhưng quan trọng hơn, việc Phước Vĩnh và Bật Hiếu được gọi thể hiện một thông điệp rõ ràng, cánh cửa đến tương lai luôn rộng mở với mọi cầu thủ, kể cả những người từng mắc sai lầm. Và, nó càng có ý nghĩa hơn khi Đình Luật, Tấn Trường vắng mặt sau những ồn ào nơi hậu trường CLB SG.XT.

Hà Nội T&T và những người bạn

Trong số 22 cầu thủ được triệu tập lần này, có đến 6 người đến từ CLB HN.T&T. Điều này không khiến dư luận bất ngờ, bởi HN.T&T bay cao cùng các ngôi sao sáng của mình. HLV Phan Thanh Hùng đã xây dựng được một lối chơi rất đẹp và hiệu quả. Giới chuyên môn tin rằng, công thức thành công của HN.T&T trong thời gian vừa qua sẽ được sử dụng ở ĐTQG trong lần tập trung sắp tới. Đáng nói hơn, công thức ấy cũng không hề xa lạ với ĐTQG bởi triết lý bóng đá mà ông Phan Thanh Hùng theo đuổi có khởi nguồn từ HLV Calisto. Hay nói cách khác, ĐTQG trong nhiều năm qua cũng chơi theo cách của HN.T&T. Sự tương đồng đó sẽ giúp ĐTQG không mất nhiều thời gian để tìm sự đồng điệu trong lối chơi.

Một điểm đặc biệt khác phải kể đến trong bản danh sách ĐTQG đã được trình lên Tổng cục TDTT là toàn bộ trụ cột ở hàng tiền vệ của HN.T&T đều được góp mặt. Đó là Ngọc Duy, Sỹ Cường, Duy Nam và cả Văn Quyết. Với sự hiện diện của 4 cầu thủ này cộng thêm Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Văn Bình, ĐTQG sẽ có được một hàng tiền vệ trẻ trung nhưng đầy tính sáng tạo. Qua đây có thể thấy, HLV Phan Thanh Hùng đang tiến hành một cuộc cách mạng về nhân sự ở hàng tiền vệ. Khi mà Minh Phương giã từ ĐTQG, Tài Em chịu gánh nặng về tuổi tác không thể góp mặt thì những Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Ngọc Duy, Duy Nam, Sỹ Cường vốn rất mạnh mẽ và cũng không kém phần kỹ thuật sẽ gánh vác trọng trách.

Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục