Cơ thủ châu Á đầu tiên giành ngôi số một thế giới

16:36 Thứ sáu 12/12/2014

Ding Junhui của Trung Quốc đã trở thành người thứ mười một trong lịch sử giành được vị trí số một thế giới môn snooker, kể từ khi bảng xếp hạng lần đầu được công bố năm 1976.

Ding Junhui trong năm nay đã giành được tới năm danh hiệu lớn – một kỷ lục. Thành tích này không chỉ giúp cơ thủ 27 tuổi chiếm ngôi đầu về điểm xếp hạng, mà còn đưa anh lên đầu danh sách những cơ thủ kiếm được nhiều tiền thưởng nhất năm 2014 (khoảng 1.100.000 đôla).

Ding Junhui.

"Đó là một thành tích tuyệt vời", Chủ tịch hiệp hội Snooker thế giới, ông Barry Hearn, nhận xét. Vị này nói thêm: “Cái đích tiếp theo của cậu ấy sắp tới sẽ là chức vô địch thế giới cho Trung Quốc. Thực tế là cậu ấy đã trở thành số một thế giới không phải nhờ may mắn, mà đã vươn lên vị trí đó bằng chính phong độ cùng những màn trình diễn xuất sắc”.

Tại giải UK Championship ở York, Anh, hồi tuần trước, Ding bất ngờ sớm phải dừng bước ở vòng 32 cơ thủ trước tài năng trẻ James Cahill. Tuy nhiên, anh vẫn đủ điểm để nhảy từ vị trí thứ ba lên ngôi đầu bảng xếp hạng thế giới, sau khi Mark Selby – người giữ vị trí số một trước đó – cũng chịu thua ngay ở vòng hai. Số hai thế giới Neil Robertson cũng sớm chia tay giải từ vòng 16 cơ thủ.

Ở mùa giải vừa qua, Ding vô địch Shanghai Masters, International Championship, German Masters, Indian Open và China Open, đồng thời chỉ chịu thua cơ thủ danh tiếng khác là Ronnie O'Sullivan ở chung kết Welsh Open. O'Sullivan chính là người cải thiện một bậc xếp hạng lên vị trí thứ ba sau thắng lợi trước Judd Trump tại chung kết UK Championship mới đây.

Môn snooker được coi là một trong những thể loại bi-a được chơi với tiêu chuẩn cao nhất.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục