Cỗ máy săn bàn Viktor Gyokeres khiến Chelsea và Arsenal mê mẩn

15:50 Thứ bảy 02/03/2024

Chân sút người Thuỵ Điển đang làm mưa làm gió ở giải vô địch Đồ Bào Nha và thu hút rất nhiều ánh mắt thèm muốn từ các ông lớn, trong đó có Chelsea và Arsenal.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đang tới gần và thị trường sẽ lại nóng lên với những thương vụ mua bán sặc mùi kim tiền. Thời gian gần đây, những Kylian Mbappe, Victor Osimhen hay Alphonso Davies chiếm rất nhiều thời lượng trên các mặt báo. Bên cạnh đó, cái tên Viktor Gyokeres cũng thu hút được nhiều sự chú ý. 

Chân sút 25 tuổi này vừa có màn trình diễn vô cùng ấn tượng, với bàn thắng quyết định giúp Sporting CP giành chiến thắng 2-1 trước Benfica ở Cúp Bồ Đào Nha. Ít ai biết được rằng, mới mùa giải trước thôi, anh còn đang chơi cho câu lạc bộ Coventry ở Championship.

Vừa mới đặt chân tới Bồ Đào Nha, Gyokeres đã ngay lập tức thể hiện được khả năng vượt trội của mình. Tính trên mọi đấu trường, chân sút người Thuỵ Điển đã có tới 31 pha lập công cùng 11 đường kiến tạo. Đây là thống kê hết sức kinh ngạc đối với một tiền đạo.  

Cỗ máy săn bàn Viktor Gyokeres khiến Chelsea và Arsenal mê mẩn - Bóng Đá

Gyokeres là tiền đạo toàn diện. 

Trước rất nhiều những lời ve vãn từ các ông lớn khắp châu Âu, huấn luyện viên trưởng Ruben Amorim đã nói vào hồi tháng Một rằng: “Anh ấy sẽ chỉ ra đi nếu ai đó trả đúng số tiền trong điều khoản giải phóng hợp đồng.” Theo nhiều nguồn tin thì con số ấy lên tới 100 triệu euro.

Với tình trạng khan hiếm tiền đạo cắm tài năng như hiện nay, đó có thể là một khoản đầu tư hợp lý. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cả Chelsea và Arsenal, những đội đang khát một chân sút đẳng cấp đang nghiêm túc cân nhắc tới việc chiêu mộ Viktor Gyokeres vào mùa hè này. 

Ngôi sao 25 tuổi này luôn được coi như là tâm điểm của các cuộc tấn công với khả năng độc lập tác chiến tốt cùng lối chơi đầy tính đồng đội. Nó sẽ đặc biệt phù hợp với The Blues và Arsenal, những tập thể đều dựa vào một tiền đạo duy nhất để dẫn dắt những đợt tấn công. 

Trong đội hình của Pháo thủ hiện tại, người chơi cao nhất trên hàng công là Gabriel Jesus mới chỉ ghi được 4 bàn thắng với số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 5.85. Còn tại Chelsea, Nicolas Jackson khá hơn với 7 pha lập công, nhưng cũng tỏ ra kém hiệu quả với xG là 11.79. 

Cỗ máy săn bàn Viktor Gyokeres khiến Chelsea và Arsenal mê mẩn - Bóng Đá

 Cả Jackson và Jesus đều chơi vô cùng kém hiệu quả. 

Để so sánh, Gyokeres đã ghi được 17 bàn thắng ở Liga Portugal với xG là 12.69, một hiệu suất làm việc vượt quá sự mong đợi. Điều này cho thấy, nếu được một trong hai ông lớn trên mang về Premier League, anh chắc chắn sẽ vượt trội so với Jesus và Jackson.

Không chỉ có khả năng săn bàn và kiến tạo ấn tượng, ngôi sao người Thuỵ Điển còn sở hữu kỹ năng kiểm soát bóng đáng nể và tốc độ khá tốt. Ở giải vô địch Bồ Đào Nha mùa này, anh đã có 48 lần rê bóng thành công, chỉ đứng sau Rafik Guitane của câu lạc bộ Estoril Praia với 74 lần. 

Không quá ngạc nhiên khi Sporting CP luôn muốn giữ Viktor Gyokeres càng lâu càng tốt nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Benfica ở các giải đấu quốc nội, cũng như tiến ra đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, xét về mặt kinh doanh thì việc bán chân sút này đi là phương án không hề tồi một chút nào. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:52 02/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục