Cô gái vàng Châu Tuyết Vân, "hot girl" làng võ từng nghĩ đến chuyện giải nghệ

12:24 Thứ tư 18/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Châu Tuyết Vân, "hot girl" làng võ vừa cùng 2 đồng đội của mình là Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Thu Ngân mang về chiếc HCV 49 cho Việt Nam ở nội dung biểu diễn đồng đội nữ Taekwondo với tổng điểm 7,95.

Đây là chiếc HCV mà Châu Tuyết Vân hằng mơ ước. Trước khi đến với SEA Games 27, thành tích của cô là rất đáng nể với 2 tấm HCV tại Taekwondo quyền vô địch thế giới. Thế nhưng, nghịch lý là ở những giải đấu khu vực, Châu Tuyết Vân vẫn chưa lần nào bước lên vị trí cao nhất.

Tại giải đấu vô địch thế giới trên đất Indonesia, Châu Tuyết Vân đã tỏa sáng để mang về 2 tấm HCV taekwondo nội dung đồng đội 3 và 4 người. Và đây cũng là lần thứ 3 võ sĩ xinh đẹp này có được ngôi vị cao nhất thế giới, trước đó là vào năm 2010 và 2011.

Hot girl làng võ, Châu Tuyết Vân giữa đời thường. Ảnh: internet.

Liên tục gặt hái những thành công, nhưng ít ai biết rằng, Châu Tuyết Vân phải hy sinh rất nhiều và nhiều lúc đã muốn rời khỏi làng võ.

Hành trình đến với taekwondo của Tuyết Vân rất ngẫu nhiên, bởi vì hiếu kỳ được khoác lên mình bộ võ phục khi nhìn thấy những chị gần nhà, thế nhưng chất võ đã dần ngấm vào người cô. Sau khoảng thời gian dài chịu đựng sự khổ luyện khi phải căng mình tập luyện bài động tác khó, nhiều khi phải rơi nước mắt trên sàn tập, và hơn hết là sự lơ là trong việc đầu tư ở bộ môn taekwondo biểu diễn, hầu hết các chị đồng lứa đã bỏ cuộc vì nãn, và thậm chí ngay cả Tuyết Vân đã có ý định muốn chuyển nghề.

Nhưng niềm vui đã tràn ngập cô gái 23 tuổi này, khi cách đây 5 năm thế giới và cả Việt Nam đã bắt đầu chú ý và dành sự quan tâm đến bộ môn này. Và kinh nghiệm nhiều năm "lăn lộn" với taekwondo, Vân hiển nhiên trở thành VĐV nòng cốt của Việt Nam. Đồng thời với sự đầu tư cộng với nền tảng vốn có, cô nhanh chóng trở thành võ sĩ hay nhất ở bộ môn này.

Thành tích đầu tiên trong sự nghiệp của Tuyết Vân chính là chiếc HCB tại giải vô địch thế giới lần đầu được tổ chức vào năm 2009 ở nội dung đồng đội 3 người. Sau 11 năm trui rèn trong gian nan, thành công đã mang cái tên Châu Tuyết Vân ra đến thế giới.

Chiếc HCV đầu tiền của Tuyết Vân tại các kỳ SEA Games. Ảnh: Internet.

Tại SEA Games năm nay, một lần nữa Tuyết Vân đã khẳng định được sự vượt trội của mình khi cùng 2 đồng đội là Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Thu Ngân mang về chiếc HCV cho đoàn Việt Nam. Với danh hiệu này, niềm ao ước đứng trên vị trí cao nhất tại một kỳ đại hội Đông Nam Á của Tuyết Vân đã được thỏa nguyện.

Trước đó, tại SEA Games 25, Châu Tuyết Vân chỉ có được tấm HCB trong tức tưởi khi bài thi được đánh giá khách quan là tốt hơn hẳn so với 3 võ sĩ của nước chủ nhà Lào. Kế tiếp, SEA Games 26, một lần nữa cô gái xinh đẹp của Việt Nam chỉ về nhì khi tiếp tục thất bại trước các võ sĩ Indonesia, đồng thời cũng là nước đăng cai.

Một số hình ảnh của nữ VĐV xinh đẹp Châu Tuyết Vân:

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục