CLB TP.HCM: Khi ông Vũ Tiến Thành chê VPF kiểu... phường xã

07:30 Chủ nhật 02/04/2023

Ông Vũ Tiến Thành chê Cúp Quốc gia do VPF tổ chức nhưng HLV CLB TP.HCM cũng nên nhìn lại đội nhà, từ đẳng cấp hay nhiều điều khác chẳng hơn gì… phường xã.

1. Thất bại trước đội hạng Nhất là Bà Rịa Vũng Tàu (BR.VT) ở loạt đấu súng khiến CLB TP.HCM phải nói lời chia tay Cúp Quốc gia 2023 ngay vòng sơ loại một cách khó tin.

Dường như không thể tiêu hoá nổi thất bại trước đối thủ được coi kém hơn về đẳng cấp, kinh nghiệm (điều nay ai cũng biết khoảng cách hạng Nhất và V-League xa thế nào), HLV Vũ Tiến Thành có những phát biểu khá chua cay.

Ông Thành nói và chê Cúp Quốc gia 2023 chẳng khác gì giải phường, giải xã từ công tác tổ chức, công nghệ… khiến giải không hấp dẫn, khó thu hút tài trợ…

Dù chê giải, nhưng bản thân HLV của CLB TP.HCM cũng khẳng định đội nhà thua vì kém hơn BR.VT, cũng như tiếc khi các ngoại binh không được thi đấu vì điều lệ.

CLB TP.HCM: Khi ông Vũ Tiến Thành chê VPF kiểu... phường xã - Bóng Đá

CLB TP.HCM (áo đỏ) thua ở cúp Quốc gia khiến HLV Vũ Tiến Thành chê bai giải đấu...  

2. Ông Vũ Tiến Thành nói vòng sơ loại Cúp Quốc gia chưa hấp dẫn không sai vì các trận đấu diễn ra một cách khá tẻ nhạt, ít người xem… Nhưng so sánh giải đấu như cấp phường, xã… thực sự bất ổn.

Khoan đào sâu về chuyện đúng sai, chỉ hỏi rằng liệu CLB TP.HCM của HLV Vũ Tiến Thành chuyên môn có hơn gì đội phường, xã không khi chơi nhợt nhạt trước đối thủ kém về mọi mặt ở trận đấu kết thúc vào tối 31/3 trên sân Thống Nhất?

Thua trên loạt đấu súng là xui rủi, nhưng việc để đại diện giải hạng Nhất chơi trên chân, gỡ hoà… thì cũng chẳng ai bất ngờ cho lắm khi đội bóng của ông Vũ Tiến Thành lúc này loay hoay phía dưới BXH V-League sau 4 lượt trận.

Một đội bóng V-League không hơn đại diện từ giải hạng Nhất, đôi mùa gần đây luôn mấp mé xuống hạng, chẳng hiểu lấy tư cách gì chê Cúp Quốc gia -  mặt trận mà phần lớn các CLB khác vẫn “máu” vô địch trong những năm qua cũng như trả lời cho câu hỏi ở trên.

3. Bỏ qua chuyên môn, nói về quản lý rồi cách xây dựng đội bóng… CLB TP.HCM cũng thuộc diện phường xã chứ chẳng thể cao hơn, dù mang tiếng chuyên nghiệp, thậm chí chịu chi hơn những mùa trước.

CLB TP.HCM: Khi ông Vũ Tiến Thành chê VPF kiểu... phường xã - Bóng Đá

... nhưng có khi nào ông Thành tự hỏi đội nhà đã tốt hay chưa.

Một đội bóng mà chức danh chủ tịch CLB có cũng như không và mờ mờ, ảo ảo, thậm chí giờ để trống. Rồi cả cách vận hành thế nào khiến nợ lương, thưởng tới mức cầu thủ đình công… có khi còn thua cả đội bóng phủi được tổ chức tốt thì có lẽ cũng ở cấp phường, xã chứ khó mà hơn.

CLB TP.HCM hay trước đây chính bản thân ông Vũ Tiến Thành không có nhu cầu hay năng lực chinh phục cúp Quốc gia nên “đá cho xong” như thời nắm Sài Gòn FC (và cũng thua BR.VT ở mùa 2020) thì đòi hỏi giải đấu này tốt hơn thật vô lý.

Làm sao cho đội nhà tốt, chuyên nghiệp hơn và đừng… xoá sổ khi xuống hạng là việc của HLV Vũ Tiến Thành lúc này, còn chê bai cúp Quốc gia nhằm che thất bại thì tư duy cũng kiểu làng, xã chứ hơn gì.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 02/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục