CK Cúp QG: Minh Phương khiến SHB Đà Nẵng ôm hận

19:31 Thứ năm 05/09/2013

Đội trưởng Minh Phương đã bỏ lỡ 2 quả sút 11m khiến SHB Đà Nẵng bất ngờ để thua V.Ninh Bình trong trận chung kết cúp Quốc gia chiều nay.

Bước vào trận chung kết cúp Quốc gia với V.Ninh Bình, SHB Đà Nẵng nắm trong tay khá nhiều lợi thế. Trong đó đáng kể nhất là việc được thi đấu trên sân nhà Chi Lăng, nơi mà V.Ninh Bình chưa một lần giành chiến thắng trong quá khứ. Tuy nhiên, mọi ưu thế của thầy trò Lê Huỳnh Đức đã trở nên vô nghĩa trong ngày thi đấu thăng hoa của các vị khách đất cố đô.

Mặc dù chịu sức ép khá lớn ở Chi Lăng song thầy trò Nguyễn Văn Sỹ lại nhập cuộc khá tốt. Không chỉ đánh bại ý đồ tấn công phủ đầu của SHB Đà Nẵng, V.Ninh Bình còn tạo ra khá nhiều pha phản công nguy hiểm. Một trong số đó đã mang về cho các vị khách bàn mở tỉ số do công của Phan Anh Tuấn ngay ở phút 19.

Bàn thắng sớm đã giúp V.Ninh Bình chủ động hơn trong thế trận phòng ngự phản công. Trong khi đó, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng lại tỏ ra nôn nóng. Trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, dù chiếm thế chủ động song đội bóng sông Hàn không tạo ra cơ hội đáng kể nào.

Không còn gì để mất, SHB Đà Nẵng dốc toàn lực tấn công ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Với sức ép lớn, đội chủ nhà đã tạo ra một số cơ hội. Trong đó đáng kể nhất là cú sút xa của Quách Tân nhưng đã bị thủ thành Mạnh Dũng xuất sắc cản phá. Trận đấu được đẩy lên cao trào ở phút 69 sau khi Quang Hùng phạm lỗi thô bạo với Hùng Sơn và phải nhận thẻ vàng thứ hai.

Mặc dù chỉ còn thi đấu với 10 người nhưng V.Ninh Bình vẫn kiên cường chống đỡ sức ép vũ bão của cơn lốc cam. Phải tới phút 77, SHB Đà Nẵng mới có cơ hội mười mươi để san bằng tỉ số sau khi Piter để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, đội trưởng Minh Phương lại bỏ lỡ cơ hội quý hơn vàng.

Trước thế trận tấn công ào ạt của SHB Đà Nẵng, HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải tung tiền vệ Xuân Phú vào sân thay Moussa nhằm tăng cường chất thép cho hàng thủ. Đội hình thấp đã giúp V.Ninh Bình hóa giải mọi đường tấn công của đội chủ nhà.

Khi tất cả khán giả ở sân Chi Lăng đã nghĩ về một thất bại cho đội nhà thì đúng phút bù giờ cuối cùng, Gaston Merlo đã có pha dứt điểm tinh tế qua đầu thủ thành Mạnh Dũng cân bằng tỉ số 1-1, buộc hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên, trên loạt đấu súng, SHB Đà Nẵng không thể lật ngược thế cờ khi để thua V.Ninh Bình với tỉ số 5-6. Điều đáng tiếc với đội bóng sông Hàn là trên loạt sút cân não, tiền vệ đội trưởng Minh Phương một lần nữa thất bại. Với thất bại này, SHB Đà Nẵng đã hết cơ hội biến trận Siêu cúp mùa tới trở thành cuộc tranh chấp nội bộ với "người anh em" Hà Nội T&T.

Trong khi đó, V.Ninh Bình đã có chức vô địch Quốc gia đầu tiên trong lịch sử. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho nỗ lực của thầy trò Nguyễn Văn Sỹ. Chứng kiến trận đấu này, có thể thấy rõ quyết tâm của các cầu thủ đất cố đô sau khi họ được bầu Trường hứa thưởng 3 tỉ đồng nếu giành chiến thắng ở sân Chi Lăng.

Đội hình thi đấu

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình – Tấn Điền (Duy Lam 37’), Cao Cường (Đức Lễ 71’), Hải Lâm, Hoàng Quãng – Quốc Anh (Quách Tân 53’), Minh Tâm, Minh Phương, Hùng Sơn – Minh Tuấn, Merlo.

Vissai Ninh Bình: Nguyễn Mạnh Dũng – Ngọc Anh, Xuân Luân, Gia Từ, Quang Hùng – Piter – Văn Duyệt, Văn Ta, Anh Tuấn (Đức Huy 95'), Trần Mạnh Dũng – Moussa (Xuân Phú 71’).

Duy Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục