Chuyện về những “diễn viên” đóng thế ở Premier League

16:38 Chủ nhật 29/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Khi mà những “diễn viên” đình đám như Sergio Aguero, Robin Van Persie, Wayne Rooney,… lần lượt vắng vì chấn thương hoặc có phong độ nhạt nhòa đã ít nhiều làm người xem thất vọng, thì những “diễn viên” đóng thế đã làm tốt công việc của mình, thậm chí bùng nổ mạnh mẽ giúp cho Premier League tránh khỏi sự tẻ nhạt.

Khi chân sút chủ lực của Manchester United (M.U) và cũng là vua phá lưới hai mùa liên tiếp của Premier League Robin Van Persie chấn thương và cả cầu thủ được xem là “linh hồn” của Qủy đỏ Wayne Rooney đều không thể ra sân, Danny Welbeck đã được trao cơ hội lĩnh xướng hàng công. Và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi nổ súng liên tiếp giúp M.U đánh bại Norwich và Hull City.

Mạnh mẽ, nhanh nhẹn là những điểm mạnh thường thấy của chân sút người Anh. Trong pha lập công vào lưới Norwich, Welbeck còn chứng tỏ được kĩ thuật cá nhân khéo léo khi lừa bóng qua thủ thành Ruddy rồi mới đưa bóng vào lưới. Những bàn thắng của anh giúp M.U và CĐV Qủy đỏ kéo dài niềm vui chiến thắng sau thời gian gian khó đầu mùa.

Danny Welbeck đã được trao cơ hội lĩnh xướng hàng công thế Wayne Rooney. Ảnh: Internet.

Ở thành Manchester còn có những diễn viên phụ xuất sắc khác là Alvaro Negredo hay Edin Dzeko. Chính họ đã thay nhau tỏa sáng góp phần giúp Manchester City có được những chiến thắng cần thiết để tạm thời leo lên đứng đầu bảng xếp hạng. Negredo đã lập cú đúp đẹp mắt ở vòng 18 giúp M.C vượt qua được rào cản khó mang tên Liverpool, còn Dzeko cũng tạo dấu ấn bằng bàn thắng duy nhất vô cùng quý giá vào lưới Crystal Palace. Rõ ràng màn trình diễn của Negredo hay Dzeko cũng rất đáng xem dù thời gian qua họ bị lu mờ bởi phong độ chói sáng của chân sút chủ lực Aguero.

Những “vai phụ” như Welbeck, Negredo và Dzeko phải chờ đến khi những “vai chính” vắng mặt mới có cơ hội chứng tỏ năng lực và giá trị của mình. Trong khi đó ở CLB Arsenal, những “diễn viên” đóng thế như Theo Walcott hay Lukas Podolski dù có nhiều cơ hội ra sân hơn nhưng lại không được lòng tin của giáo sư Asene Wenger. Ông luôn tin dùng tiền đạo đồng hương Olivier Giroud cho vị trí trung phong của Pháo thủ. Nhưng đã lâu rồi Giroud không ghi bàn, trái hẳn với thời gian thăng hoa đầu mùa. Và trong bối cảnh đội bóng cần một sự đột phá thì Walcott và Podolski đã kịp thời lên tiếng. Walcott đã có 4 bàn thắng chỉ sau 3 trận gần đây của Pháo thủ. Còn Podolski sau một thời gian dài dưỡng thương, chưa làm quen với cảm giác bóng nhưng vẫn sút tung lưới đối phương trong trận Arsenal thắng West Ham United. Đó là những lời khẳng định rõ ràng nhất cho tầm quan trọng của họ đối với đội bóng.

Dù không phải là những ngôi sao sáng giá nhất, không phải là trung tâm của mọi ánh nhìn nhưng những “vai phụ” như Welbeck, Negredo, Dzeko, Walcott hay Podolski vẫn có thể tạo ra được những giây phút bùng nổ cảm xúc cho khán giả. Chính họ mới là người níu giữ những hi vọng của đội bóng và góp công mang lại sức hấp dẫn cho Premier League.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục