Chuyên gia nói thẳng thời điểm HLV Philippe Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam

20:59 Thứ bảy 27/01/2024

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã có những nhận định về tương lai của HLV Philippe Troussier.

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại chiến dịch VCK Asian Cup 2023 với 3 trận toàn thua ở bảng D lần lượt trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3). 

Thầy trò HLV Philippe Troussier nhận nhiều chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ sau những kết quả đáng thất vọng vừa qua. Dĩ nhiên với tư cách huấn luyện viên trưởng, nhà cầm quân người Pháp chịu rất nhiều áp lực, đặc biệt là sau những lựa chọn nhân sự được đánh giá là thiếu hợp lý của mình.

Bình luận về HLV Philippe Troussier, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng nhà cầm quân người Pháp đã quá vội vàng khi trọng dụng nhiều cầu thủ trẻ.

Chuyên gia nói thẳng thời điểm HLV Philippe Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam trải qua chiến dịch Asian Cup 2023 đáng thất vọng. Ảnh: VFF.

"Tôi nghĩ, nếu muốn chuyển giao, cũng nên sử dụng lứa cầu thủ đã chín muồi và "cấy" thêm cầu thủ trẻ," ông Đoàn Minh Xương chia sẻ với VnExpress. "Trẻ hoá là tốt nhưng phải có lộ trình rõ ràng."

"Trẻ hoá không có nghĩa là tung ra đội hình nhiều cầu thủ trẻ. Thiếu đàn anh dẫn dắt, họ dễ bị ngợp. Điều này đã được chính Troussier thừa nhận khi rút Nguyễn Thái Sơn khỏi sân ở đầu hiệp hai trận đấu Indonesia. Rõ ràng, qua ba trận đấu, chúng ta đã thấy, cầu thủ trẻ chưa đáp ứng được nhịp độ, lối chơi ở sân chơi châu lục."

Theo ông Đoàn Minh Xương, HLV Philippe Troussier có thể phải ra đi nếu đội tuyển Việt Nam tiếp tục thất bại trước Indonesia vào tháng 3 tới.

"Indonesia tiến bộ vượt bậc, cầu thủ trẻ của họ đã được HLV Shin Tae-yong đào tạo và song hành cùng nhau suốt bốn năm qua. Họ bây giờ còn sử dụng cầu thủ nhập tịch đảm đương tốt các vị trí trước đây rất yếu. Do đó, nếu Troussier còn tiếp tục xây dựng lực lượng trẻ, tôi e rằng kết quả sẽ không khả quan," cựu HLV Bình Dương lo lắng.

"Vì vậy, điều cần làm lúc này là HLV Troussier phải nghiêm túc nhìn lại quá trình sử dụng cầu thủ của mình như thế nào, bỏ bớt cái tôi và xây dựng nền tảng đội tuyển dựa trên lứa cầu thủ đàn anh và kết hợp với lớp trẻ. Tôi nói thật, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Tài, Văn Thanh, Văn Toàn, Tiến Dũng, Duy Mạnh... là trụ cột ở CLB lớn, nhưng khi lên tuyển lại làm dự bị và nhìn đàn em chơi bóng thì làm sao chịu được. Từ đó họ dễ đánh mất động lực và sự cống hiến cho bóng đá, gây nên nhiều hệ lụy."

"Tôi nghĩ, nếu cải thiện được những vấn đề đó, Việt Nam vẫn đủ sức thắng Indonesia để vào vòng loại cuối của World Cup. Nếu thất bại, Troussier chắc chắn phải ra đi," ông Đoàn Minh Xương nhận định.

Nam Thành | 20:29 27/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục