Chuyên gia Nhật phân tích về chấn thương lưng của Quý Phước

14:50 Thứ bảy 22/08/2015

Trong thời gian tới, lãnh đạo ngành Thể thao Việt Nam và các chuyên gia Nhật Bản sẽ có cuộc họp bàn về chấn thương và tương lai của kình ngư Hoàng Quý Phước.

Sau khi kết thúc giải bơi vô địch thế giới 2015 được tổ chức tại Kazan - Nga, Hoàng Quý Phước đã trở về Đà Nẵng và kết thúc sớm chương trình tập huấn tại Nhật Bản bốn tháng vì chấn thương lưng. Hiện ‘rái cá sông Hàn’ đang được theo dõi và điều trị chấn thương tại quê nhà.

Các chuyên gia Nhật Bản sẽ có buổi phân tích về chấn thương lưng của Hoàng Quý Phước.

Trước những ý kiến lo ngại về tương lai của Phước, Trưởng bộ môn bơi Tổng cục TDTT Đinh Việt Hùng cho biết sắp tới các bên liên quan sẽ có cuộc làm việc về tương lai của Phước. Tại cuộc làm việc này, các chuyên gia Nhật Bản sẽ phân tích kỹ về bệnh đau lưng của Phước cũng như đề ra hướng điều trị.

Theo chuyên gia Nhật Bản, bệnh đau lưng của Phước đến từ quá trình dài tập nặng thiếu khoa học trước đó nên giờ Phước phải có một phác đồ điều trị phù hợp. Trong cuộc làm việc tới đây cũng sẽ có sự tham gia của đại diện đơn vị chủ quản của Phước là Đà Nẵng cũng như Tổng cục TDTT. Tất cả sẽ cùng họp bàn và đề ra hướng giải quyết thích hợp nhất để Phước sớm quay trở lại tập luyện và thi đấu.

Tại giải vô địch thế giới các môn thi đấu dưới nước, Quý Phước hoàn thành 200m tự do sau 1 phút 54 giây 31 kém 5 giây 34 so với khi anh đoạt HC vàng ở SEA Games 2015. Ở nội dung 100m tự do, kình ngư người Đà Nẵng cũng không thể lọt vào chung kết thi chạm thành bể sau 51 giây 21. Anh sau đó quyết định không thi đấu ở nội dung đăng ký cuối cùng 100m bướm.

Chia sẻ với báo chí sau giải đấu ‘rái cá sông Hàn’ Hoàng Quý Phước cũng thừa nhận “Tôi bị chấn thương lưng tại SEA Games 28. Do chưa khỏi hẳn nên tôi thi đấu không thành công tại giải đấu diễn ra ở Kazan, Nga. Dẫu sao tại giải này tôi cũng đã học được rất nhiều từ các đối thủ hàng đầu trên thế giới, từ cách họ khởi động cho tới thi đấu.”

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục