Chuyên gia chấn thương thể thao cũng “ngán” với bạo lực sân cỏ Việt

16:06 Thứ bảy 31/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – Đã từng điều trị cho rất nhiều cầu thủ Việt Nam gặp chấn thương, nhưng sau trường hợp của Anh Khoa, chuyên gia điều trị chấn thương thể thao hàng đầu châu Á – bác sỹ Tan Jee Lim đã tỏ ra “ngán ngẩm” với lối chơi có phần bạo lực của các cầu thủ Việt.

“Bén duyên” với thể thao Việt Nam sau khi điều trị thành công chấn thương cho tiền vệ Phan Văn Tài Em, bác sỹ Tan Jee Lim liên tục là địa chỉ tin cậy để không chỉ các cầu thủ mà cả các vận động viên trong nước bay sang Singapore liên hệ. Dù vậy, chiếm số lượng nhiều và ấn tượng với ông nhất vẫn là giới cầu thủ đang chơi ở V-League.

Anh Khoa (giữa) luôn cần sự giúp đỡ mỗi khi di chuyển. Ảnh: Đình Viên.

Không thể đếm xuể đã bao nhiêu cầu thủ được bác sỹ Tan phẫu thuật thành công, nhưng trường hợp của Trần Anh Khoa (tiền vệ SHB Đà Nẵng) khiến ông phải nhức mắt, đau đầu. Mặc dù ca mổ đã thành công hoàn toàn nhưng ám ảnh với vị bác sỹ này là rất rõ. Ông Tan nói trong phòng họp báo:

“Tôi chỉ xem pha bóng này một lần và không dám coi lại lần thứ hai. Đây là chấn thương rất tệ, nặng nhất từ trước đến nay tôi từng thấy. Dù vậy, vết thương phục hồi rất tốt nhờ ê-kíp của bệnh viện đã tận tình chăm sóc cho Anh Khoa.”

Khi được hỏi về các cầu thủ Việt Nam, bác sỹ Tan cũng thẳng thắn chia sẻ: “Họ là những người có tài, có ý chí và rất chăm chỉ tập luyện nhưng còn thiếu sự huấn luyện, và chỉ bảo để đối xử với nhau như thế nào khi thi đấu trên sân. Công tác trọng tài, ban kỷ luật cũng có trách nhiệm trong việc này.”

Ông nói thêm về cú đạp hư gối của Quế Ngọc Hải vào người Anh Khoa: “Nếu là một cầu thủ phong trào thì tình huống này cũng khó thể trách vì anh ta không biết cách vào banh. Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, anh phải hiểu tắc bóng như thế nào để không hủy hoại sự nghiệp cầu thủ đối phương.”

Chuyên gia phẫu thuật thể thao Tan Jee Lim trao đổi với báo chí. Ảnh: Đình Viên.

Sự nghiệp của Trần Anh Khoa may mắn là vẫn còn phía trước, cơ hội trở lại sân cỏ đã lên đến 70%. Bác sỹ Tan Jee Lim dành nhiều lời khen và động viên cho tiền vệ SHB Đà Nẵng: “Anh Khoa rất chăm chỉ tập luyện, có ý chí phấn đấu, bảo gì làm nấy”. Để sớm trở lại chơi bóng, quá trình phục hồi chức năng rất quan trọng, dây chằng mới cần thời gian để thích nghi nên Anh Khoa phải chú ý dưỡng thương.

Trong thời gian này, Anh Khoa sẽ được bác sỹ Nguyên Tuấn đồng hành sát cánh với quá trình tập vật lý trị liệu. Luôn phải có người bên cạnh cầu thủ này để trợ giúp anh mỗi khi cử động. Một tháng nữa, Anh Khoa có thể chạm chân xuống đất nhưng không được gập chân quá 35 độ.

Quang Thịnh | 15:44 31/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục