Chung kết NBA miền Tây (game 1): Spurs đại thắng Thunder

23:17 Thứ ba 20/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự đồng đều chính là yếu tố mấu chốt dẫn đến chiến thắng của San Antonio Spurs.

Chạm trán đại kình địch cùng nhánh Oklahoma City Thunder trên thánh địa AT&T Center, San Antonio Spurs đã biết tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để có được chiến thắng đầu tay.

Ngay hiệp 1, Spurs đã cho thấy lý do tại sao họ đi tới trận chung kết miền Tây. Bằng sự chính xác của Tim Duncan và Manu Ginobili, các học trò của HLV Gregg Popovich nhanh chóng vượt lên dẫn 30-27 ở hiệp đầu và 67-59 sau khi kết thúc hiệp 2.

Sự xuất sắc của Kevin Durant (áo xanh) không đủ để giúp Thunder thoát khỏi trận thua.

Dù để Thunder thi đấu ngang ngửa trong hiệp 3, song Spurs đã dập tắt hoàn toàn ý chí của đối thủ khi một lần nữa vượt trội ở hiệp cuối để có chiến thắng đậm đà 122-105.

Ngoài Tim Duncan (28 điểm) và Manu Ginobili (18 điểm), bộ đôi Kawhi Leonard - Danny Green cũng thi đấu cực hay với mỗi người 16 điểm.

Trong khi đó, 28 điểm, 5 đường kiến tạo và 9 pha bắt bóng bật bảng mà Kevin Durant mang về không đủ giúp Thunder có được khởi đầu thuận lợi. Tuy thua cuộc, nhưng Russell Westbrook cũng đã kịp ghi dấu ấn với 25 điểm.

Khởi đầu bằng một chiến thắng là lợi thế không nhỏ cho Spurs.

Phát biểu sau trận thắng, HLV Gregg Popovich cho biết: "Điều quan trọng khi đối đầu với Thunder là bạn cần biết cách khắc chế khả năng của Kevin (Durant). Sẽ không dễ để thực hiện điều đó nhưng chúng tôi đã làm tốt công việc của mình ngày hôm nay. Kawhi đã chơi tốt nhưng tôi nghĩ toàn đội cũng góp phần giúp cậu ấy hạn chế đáng kể tầm hoạt động của cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đối phương".

Thứ Năm tới, Spurs sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà ở game thứ 2.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục