Chung kết Champions League: Tại sao cứ phải phải là Rô – Si?

14:00 Thứ tư 20/03/2019

Khi kết quả bốc thăm và chia nhánh vòng tứ kết Champions League diễn ra thì ngay tức người ta mường tượng đến trận chung kết trong mơ với sự góp mặt của Ronaldo – Juventus và Messi – Barcelona. Điều này cũng dễ hiểu bởi đây là hai ứng viên hàng đầu cùng hai siêu sao nhất nhì thế giới. Nhưng tại Wanda Metropolitano – nơi diễn ra trận chung kết – thì không nhất định phải có mặt Rô và Si mới mang lại sức hút.

Man United  - Man City

Không phải lúc nào cũng được chứng kiến hai đội bóng cùng thành phố cùng góp mặt chung kết Champions League. Vài năm trước hai đội bóng thành Madrid đã mở ra chương mới trong lịch sử giải đấu này. Nếu mùa giải năm nay có một trận derby Manchester tại chung kết Champions League thì vô cùng tuyệt vời.

 - Bóng Đá

 Derby thành Manchester là một trong những trận derby hấp dẫn nhất thế giới.

Dẫu Man United không được đánh giá quá cao nhưng sau khi họ vượt qua PSG thì mọi đối thủ có lý do để dè chừng. Tại Champions League đây sẽ là lần so tài giữa một đội có số má và đội kìa đang tìm sự thừa nhận.

Man United – Juventus

Năm 2008, Cristiano Ronaldo có trận chung kết Champions League đầu tiên và anh đã cùng Man United lên ngôi trên đất Nga. Chiến tích này đã giúp anh có được danh hiệu QBV danh giá.

 - Bóng Đá

 Nếu chạm trán 1 lần nữa, liệu CR7 có đủ sức "hủy diệt" đội bóng đã nâng tầm anh?

Trong quá khứ cả hai cũng có không ít nhiều duyên nợ nhưng có lẽ cũng cần một trận cầu lớn như vậy để phân định đẳng cấp. Ronaldo quay lại chống Man United – nơi đã nâng anh tầm ngôi sao – thì đây là cuộc gặp gỡ rất đáng được chờ đợi.

Barcelona – Man City

Ngoài Juventus ra thì đây là hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Thậm chí một số nhà cái đặt cược cho đội chủ sân Etihad với khả năng cao nhất. Đáng nói giữa hai đội bóng này có một mối dây liên kết mang tên Pep Guardiola.

Chính vị HLV người Tây Ban Nha đã xây dựng và nâng tầm Barcelona bằng thứ bóng đá tiki-taka trứ danh. Giờ đây ông đang làm điều tương tự ở Man City. Chỉ cần đánh bại Barca ở một trận cầu lớn như chung kết Champions League thì danh tiếng của Pep Guardiola càng lẫy lừng hơn.

Liverpool – Juventus

Mùa trước Mohamed Salah đã thất bại trước Cristiano Ronaldo trong trận chung kết Champions League với một chấn thương đáng tiếc. Giờ đây là lúc anh đòi lại món nợ đó dù cho siêu sao người Bồ Đào Nha đã chuyển sang chơi cho Juventus.

 - Bóng Đá

 Liverpool và Juventus là 2 cái tên có nhiều duyên nợ trong quá khứ.

Đây cũng là hai cái tên gợi lại những ký ức không thể nào quên trong quá khứ khi họ gặp nhau. Khi Ronaldo chuẩn bị bước vào sau ánh hào quang còn Salah hay Mane đang dần bước ra thì họ rất cần một màn so tài đỉnh cao để có sự chuyển giao chính thức.

Man City – Liverpool

Đơn giản đây là hai đội bóng hay nhất Ngoại hạng Anh mấy mùa giải qua và vẫn đang so kè nhau quyết liệt cho danh hiệu vô địch Premier League. Mùa trước Liverpool đã bước qua xác của Man City để vào bán kết rồi chung kết Champions League thì giờ đây Man xanh rất cần một cuộc tái ngộ để trả lại món nợ này cho Lữ đoàn đỏ. Với thực lực của hai đội được đánh giá cao hàng đầu Châu Âu thì chắc chắn đó sẽ tạo nên sức hút cực lớn cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải tại Wanda Metropolitano.

 - Bóng Đá

 Ronaldo và Messi là 2 ngôi sao hàng đầu, nhưng không nhất thiết phải có họ thì trận chung kết mới hấp dẫn.

Việc hai kỳ phùng địch thủ như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo gặp nhau trong trận chung kết UEFA Champions League thì quá tuyệt vời. Nhưng những ngôi sao khác vẫn xứng đáng để chơi trận cuối cùng đầy danh giá và có thừa sức hút để tạo nên bầu không khí khó quên cho Wanda Metropolitano bởi nếu được chứng kiến derby Manchester hay kịch bản Ronaldo lại so tài cùng Salah cũng là điều không phải lúc nào cũng có được, nhất là tại trận đấu tìm ra nhà vua mới cho bóng đá Châu Âu.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:35 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục