Chung kết Champions League 2011/12 trong trí tưởng tượng của Vicente Del Bosque

14:43 Thứ tư 29/02/2012

Mới chỉ thấy hai đội bóng "không đội trời chung" này chạm trán nhau tại bán kết Champions League năm ngoái chưa làm cho ông thầy đang dẫn dắt tuyển TBN "sướng mắt". Với phong độ tại châu Âu như năm nay, Del Bosque mong muốn một trận chung kết "toàn Tây Ban Nha" giữa Barca và Real.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Del Bosque đã triệu tập 8 cầu thủ trong đội hình Barca, 4 người của Real Madrid. Không khí tập luyện cũng như sinh hoạt trên tuyển không bị ảnh hưởng gì bởi những xung đột đã xảy ra trong các trận El Clasico trước đó. Điều này phần nào khiến cho "Ngài râu kẽm" yên tâm đôi phần vì trước đây ông từng phát biểu bày tỏ lo ngại sự rạn nứt sẽ ngày càng tăng khi những trận cầu tâm điểm như vậy liên tục diễn ra trong năm qua.

Del Bosque phát biểu về kịch bản trận CK UCL năm nay. Ảnh: Getty

12 cầu thủ của cả Barca và Real gần như chiếm trọn đội hình xuất phát hay thậm chí là bộ khung của đội tuyển "Bò tót". Cũng chẳng sai khi người ta cho ra phép toán "Barca+Real= Tây Ban Nha". Nếu Pedro và Villa trở lại kịp thời vào lúc rút danh sách đi Ba Lan và Ucraina thì Barca sẽ có tới 10 người. Với thực tế như vậy Del Bosuqe chỉ cần xem hai đội này thi đấu cũng có thể rút ra được 11 cái tên trong đội hình chính của mình!!?

Ước muốn Del Bosque chưa dùng lại ở đó, khi ông trả lời trong cuộc họp báo mới đây về một khả năng diễn ra trận chung kết "Champions League El Clasico". Ông nói: "Tôi mong Real và Barca sẽ thi đấu trong trận Chung kết Champions League" tại Đức vào mùa hè này. Đây quả thật là một phát ngôn táo bạo nhưng mang đầy tính thực tế. Nhiều người chỉ mới xem hết loạt trận lượt đi 1/8 C1 năm nay cũng chưa có thời gian tưởng tượng ra khung cảnh một TBN thu nhỏ nằm gọn trong SVĐ Allianz Arena trên nước Đức. Nhưng với tài phán đoán của vị HLV từng đưa TBN lên ngôi tại hai giải đấu danh giá nhất hành tinh thì chuyện đó cũng đâu có gì khó xảy ra.

Năm nay vẫn có khả năng diễn ra trận CK "Champions League Clasico" Ảnh: Internet

Với phong độ hiện tại của hai đội bóng hàng đầu TBN này, sẽ chẳng khó khăn gì khi họ lọt vào tứ kết. Barca đã có 3 bàn thắng làm vốn khi quay về sân nhà tiếp Bayer Leverkusen; còn Real thì cũng tự trang bị cho mình lợi thế bằng trận hóa trên đất Nga trước khi "làm thịt" CSKA Moscow ngay tại Bernabeu. Nếu điều đó xảy ra, xem như các học trò lên tuyển đã đáp ứng được ý nguyện của ông lão 61 tuổi. Và sau trận CK, ông hứa sẽ không than phiền gì về sự thiếu tập trung của cả đội khi tham dự Euro 2012.

Tuy nhiên, Del Bosque cũng lo ngại về điều kiện quá tải của các cầu thủ Barca. Nếu vào được CK UCL năm nay họ phải đá đến 2 trận CK chỉ trong vòng 5 ngày. Tất nhiên Pep sẽ có tính toán nhân sự làm sao đạt được danh hiệu cao quý nhất và điều này sẽ làm giảm đi sự hấp dẫn cho trận CK Copa với At. Bilbao. Chưa kể những chấn thương vô điều kiện ập đến trước ngày gút danh sách cuối cùng sẽ đánh mất cơ hội của các cầu thủ. Quả đúng là ông thầy biết lo xa.

Del Bosque nói: "Tôi muốn có nhiều thời gian hơn nhưng e rằng mọi thứ quá eo hẹp. Các trận đấu đều đã được ấn định thời gian và bạn phải tôn trọng điều đó. Hi vọng là câu lạc bộ sẽ biết phải làm gì."

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục