Chung kết Carling Cup: Khi Bellamy đối đầu Cardiff

17:28 Chủ nhật 26/02/2012

Sinh ra ở thành phố Cardiff City, nhưng tuổi trẻ và sự nghiệp của Craig Bellamy lại chẳng gắn liền với một trong những đội bóng giàu thành tích và nổi tiếng nhất ở quê hướng Xứ Wales.

Lý do được chính Bellamy giải thích là bởi khi còn nhỏ, anh cũng ước mơ được học chơi bóng tại lò đào tạo Cardiff City lắm. Nhưng Cardiff đá trong hệ thống giải VĐQG Anh, nên có những khó khăn nhất định để cuối cùng, Bellamy, một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Xứ Wales trong khoảng một thập kỷ gần đây, phải chọn Bristol Rovers và sau đó là Norwich City làm nơi tu dưỡng, rèn luyện.

Craig Bellamy

Trong sự nghiệp thi đấu kéo dài đã ngoài 15 năm tính cho đến thời điểm này, Craig Bellamy không có duyên với các đội bóng Xứ Wales. Phần bởi tài năng của anh vượt trên tầm các CLB quê hương. Phần vì đó là cái duyên cái số. Nhưng quả như một định mệnh, mùa giải trước, Bellamy cuối cùng cũng được khoác áo một đội bóng của Xứ Wales, như tâm nguyện từ bé của anh. Đó chính là Cardiff City, đội bóng quê hương mà ở trận đấu tối nay, trong màu áo Liverpool, Bellamy chống lại họ, những người đồng đội cũ.

Bellamy nói rằng, một cầu thủ chuyên nghiệp không bao giờ để cho tình cảm lấn át. Bản thân tuyển thủ Xứ Wales này cũng có một cái Tôi lớn vốn rất nhiều lần được thể hiện ra bên ngoài. Nhưng Bellamy chỉ mới chơi cho Cardiff mùa giải năm ngoái, tức những kỷ niệm, những ký ức về đội bóng cũ, đội bóng quê hương với những đồng đội cũ vẫn còn gần như nguyên vẹn. Vậy nên, có thể hiểu ở Wembley, Bellamy, nếu được ra sân, sẽ sống trong trạng thái xúc cảm đặc biệt. Phải chăng, dù Liverpool hay Cardiff giành chức vô địch, bất cứ ai có thể buồn, riêng Bellamy, chỉ có niềm vui ngự trị?

Hồ sơ về Craig Bellamy

- Tuổi: 32
- Nơi sinh: Cardiff, Xứ Wales.
- Chơi cho Cardiff mùa 2010/11, đá 35 trận, ghi 11 bàn.
- 67 lần khoác áo ĐT Xứ Wales, ghi 19 bàn thắng, là chân sút thứ 5 trong lịch sử bóng đá nước này.
Bảo Hân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục