‘Chức vô địch của U19 HAGL mang cảm hứng lớn cho bóng đá VN’

10:13 Thứ tư 29/10/2014

HLV Vương Tiến Dũng đã dùng 2 từ tự hào để nói về cảm xúc của ông sau khi chứng kiến các cầu thủ U19 HAGL vượt qua U21 Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch.

Chiến thắng của U19 HAGL là chiến thắng của một triết lý bóng đá.

Nhìn lại hành trình của các cầu thủ U19 Việt Nam cũng như U19 HAGL suốt 2 năm qua để đi đến danh hiệu đầu tiên, HLV Vương Tiến Dũng nhận xét: “Trước hết phải thừa nhận họ là những người dũng cảm, dám nghĩ, dám làm và dám trung thành với một triết lý bóng đá hoàn toàn khác biệt ở Việt Nam như lối mòn chúng ta đã chứng kiến mấy chục năm qua”.

Điều khiến cựu HLV của Thể Công cảm thấy tâm đắc nhất nằm ở chỗ tuy có những lúc thất bại, những lúc khó khăn nhưng các cầu thủ trẻ đã không vứt bỏ phong cách cống hiến quen thuộc của họ để chạy theo thành tích.

Ông Dũng nói: “Những diễn biến của U19 HAGL tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên 2014 có thể được xem là dẫn chứng. Sau 2 trận đầu tiên không thật sự thuyết phục, các cầu thủ đã có sự tiến bộ vượt bậc và điều này phản ánh sự nỗ lực rất lớn của họ”

Nhà cầm quân lão làng chỉ biết thốt lên 2 từ “tuyệt vời” sau khi chứng kiến màn hủy diệt U21 Thái Lan 3-0 của các cầu thủ trẻ. Ông tâm sự: “Tôi cảm thấy rất xúc động khi chứng kiến các cháu tiến bộ như vậy chỉ trong một thời gian ngắn. Những nhược điểm về khả năng phòng ngự hay thể lực của họ vừa mới rõ mồn một ở Mỹ Đình hồi tháng 9 vậy mà bây giờ đã không còn. Đấy là thành quả cần phải ghi nhận”.

Công Phượng cùng đồng đội đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc chỉ trong một thời gian ngắn.

Tất nhiên, đi kèm cảm giác đó là niềm tin và sự lạc quan về tương lai của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường: “Không biết nói có sớm quá không nhưng nếu cứ duy trì đà tiến bộ như thế này, tương lai của bóng đá Việt Nam sẽ nằm trong tay họ. Cả với tư cách người làm nghề lẫn tư cách một cổ động viên, tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng về điều đó”.

Theo HLV Vương Tiến Dũng, cảm hứng từ chức vô địch đầu tiên mà lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG mang đến cho bóng đá Việt Nam là rất lớn: “Chưa cần đến đoạt chức vô địch, các cầu thủ đã là người hùng trong lòng người hâm mộ. Hãy nhìn cách họ kéo khán giả đến sân ở bất cứ nơi đâu đặt chân qua. Còn việc U19 HAGL đăng quang là một sự khẳng định về quyết tâm, ý chí của những người theo đuổi đến cùng bóng đá đẹp. Nếu bất cứ đội bóng Việt Nam nào cũng đá như thế này thì ngày chúng ta quay trở lại với những thời kỳ sân vận động đầy ắp cổ động viên không còn xa nữa”.

Các cầu thủ U19 HAGL đã mang đến cảm hứng lớn cho bóng đá Việt Nam.

Đã từng kinh qua những năm tháng hào hùng trong màu áo Thể Công, HLV Vương Tiến Dũng kỳ vọng cảm hứng mà Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội mang đến sẽ tạo ra cú hích cho bóng đá Việt Nam tương tự như đội bóng áo lính của ông năm nào.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục