Chuẩn bị cho Sea Games

13:37 Thứ hai 04/02/2013

Trong năm 2013, ngoài SEA Games 27, thể thao Việt Nam còn một sân chơi lớn quan trọng khác, Asian Indoor- Martial Arts Games 4 diễn ra tại Inchoen, Hàn Quốc từ ngày 29-6 đến 6-7. Dù không còn nhiều môn thế mạnh trong chương trình thi đấu của đại hội nhưng thể thao Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành huy chương ở sân chơi cấp châu lục này.

Asian Indoor - Martial Arts Games 4 được chờ đợi là một sân chơi nhiều sắc màu cho thể thao Việt Nam năm 2013. Với việc sáp nhập hai đại hội Asian Indoor Games và Asian Arts Games, đại hội mới của thể thao châu Á này hướng tới những môn thể thao mang tính đại chúng như thể thao điện tử, khiêu vũ thể thao, bowling... Với tiêu chí gọn nhẹ và hấp dẫn với giới trẻ, Asian Indoor-Martial Arts Games chỉ gồm 100 bộ huy chương của 12 môn thể thao và BTC đại hội đặt hy vọng sẽ có khoảng 4.400 thành viên, trong đó có 2.400 VĐV, HLV cùng khoảng 1.000 khách mời, 1.000 phóng viên... tham gia đại hội.

Ánh Viên đặt mục tiêu giành huy chương Asian Indoor -Martial Arts Games 4.

Thể thao Việt Nam tới Inchoen, Hàn Quốc trong tư thế là quốc gia từng tổ chức thành công đại hội Asian Indoor Games năm 2009. Tuy không có nhiều môn thi thế mạnh trong quá khứ nhưng đoàn thể thao Việt Nam vẫn đặt nhiệm vụ tranh chấp huy chương. Theo ước tính của các chuyên gia, những môn thi có khả năng giành huy chương cho thể thao Việt Nam tại đại hội kỳ này sẽ là kickboxing, cờ Vua, bơi bể ngắn, billiard - snooker và thể thao điện tử... Đây là các môn thi đã từng đem lại những vinh quang đáng nhớ cho thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Vì thế một lần nữa, các môn thi trọng điểm này lại được chờ đợi đóng góp lớn vào thành tích của thể thao Việt Nam ở Asian Indoor - Martial Arts Games.

Với lịch trình được ấn định vào ngày 29-6 đến 6-7, Asian Indoor - Martial Arts Games 4 được coi là cơ hội chuẩn bị tốt cho SEA Games 27, kỳ đại hội sẽ diễn ra sau đó khoảng 6 tháng. Quãng thời gian giữa hai kỳ đại hội này được coi là quá đủ để các chuyên gia rút kinh nghiệm, điều chỉnh kế hoạch chuẩn bị cho các VĐV trước khi đến với SEA Games 27, được tổ chức tại Myanmar từ ngày 11 đến 20-12. Vì thế, trách nhiệm của các đội tuyển bơi lội, cờ Vua và billiard - snooker quốc gia được nhân lên gấp đôi so với đồng đội của mình khi các môn này xuất hiện ở hai kỳ đại hội.

Với trình độ hiện nay của mình, ba đội tuyển bơi lội, cờ Vua và billiard - snooker quốc gia đang tràn trề cơ hội lập chiến thắng kép cho đoàn thể thao Việt Nam. Trước hết, ở môn bơi bể ngắn, Việt Nam đang sở hữu những tài năng như Nguyễn Thị Ánh Viên, Hoàng Quý Phước... Họ đang sẵn sàng nối tiếp chiến công của Nguyễn Hữu Việt, người từng giành tấm HCĐ nội dung 100m ếch nam ở Asian Indoor Games 3.

Tương tự, ở môn cờ Vua, chưa bao giờ Việt Nam lại hội tụ những tài năng trẻ xuất sắc và dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế như hiện nay với siêu ĐKTQT Quang Liêm, Trường Sơn, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Văn Huy, Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng... Với billiard - snooker, đội quân của HLV Nguyễn Việt Hòa cũng rất thiện chiến. Tay cơ Mã Minh Cẩm, Mã Xuân Cường, Dương Anh Vũ... trong năm 2012 vừa qua đều được mời đích danh tham dự nhiều cuộc thi tài lớn của làng billiard chuyên nghiệp thế giới.

Khoảng cách giữa họ với những cơ thủ chuyên nghiệp quốc tế đang được rút ngắn dần. Đây đều là những tín hiệu vui cho thể thao Việt Nam khi đến với sân chơi Asian Indoor - Martial Arts Games 4 ở Inchoen, Hàn Quốc.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục