Chuẩn bị cho SEA Games 27: Phân công nhiệm vụ các thành viên

10:12 Thứ hai 11/11/2013

Kết thúc đợt tiền trạm và bốc thăm kết quả một số môn tại SEA Games 27, ngày 9/11, lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam đã có buổi làm việc với cán bộ, lãnh đội, các đội tuyển để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, nhằm quán triệt các điều kiện ăn ở, thi đấu và sinh hoạt tại Myanmar trong những ngày diễn ra đại hội.

Thể thao Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho SEA Games 27. Ảnh minh họa.

Dù Myanmar đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn trong công tác tổ chức, nhưng trước những khó khăn được biết trước, việc đưa ra các quyết sách và phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng thành viên trong đoàn thể thao Việt Nam là hết sức quan trọng, nhằm bảo tốt nhất việc thi đấu thành công tại đại hội.

Đợt tiền trạm của đoàn TTVN trong 3 ngày từ 6-8/11 cho thấy vẫn còn nhiều âu lo, trước hết về khâu di chuyển.

SEA Games 27 được tổ chức ở 4 địa điểm, trong đó Yangon và Nay Pyi Taw là hai điểm chính. Việc di chuyển đến cố đô Yangon dự báo là sẽ không gặp quá nhiều khó khăn nhưng ở đây chỉ có 6 bộ môn thi đấu, trong khi hầu hết các môn lại diễn ra tại Nay Pyi Taw, thủ đô mới của Myanmar. Nơi đây mới được xây dựng nên cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, vì thế vấn đề di chuyển quốc tế cũng cần phải được tính toán thật kỹ. Từ tháng 11, sân bay quốc tế Nay Pyi Taw mở thêm đường bay tới các nước trong khu vực đồng thời tiếp nhận những chuyến bay thẳng từ các quốc gia.

Trước mắt, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ hỗ trợ tích cực và bố trí đưa đại quân xuống thẳng Nay Pyi Taw. Theo kế hoạch, sẽ có 3 chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines chỉ để chở đoàn thể thao Việt Nam sang Myanmar vào các ngày 4, 9 và 14- 12. Bên cạnh đó, các thành viên được phân công phụ trách mảng hậu cần sẽ phải phối hợp chặt chẽ cùng BTC để đoàn của chúng ta được đón đúng giờ. Từ đó, lên lịch cụ thể cho vấn đề di chuyển để đưa các VĐV đi tập luyện, thi đấu.

Ngoài ra vấn đề an toàn thực phẩm tại Đại hội cũng được lãnh đạo đoàn và các thành viên của đoàn TTVN hết sức quan tâm. Kinh nghiệm qua các kỳ SEA Games trước một số tuyển thủ của đoàn TTVN từng bị ngộ độc thức ăn hoặc không ăn được thực phẩm của nước chủ nhà. Do vậy, ngoài sự thích nghi của các VĐV với các bữa ăn theo thực đơn của BTC, từng VĐV, mỗi bộ môn thi đấu đều chủ động mang thêm lương thực.

Được biết, Đoàn TTVN đã thành lập 3 tiểu ban lưu động song hành cùng các VĐV trong suốt kỳ SEA Games. Đội ngũ y tế, với trang thiết bị được mang từ Việt Nam sang sẽ hoạt động như một bệnh viện lưu động nhằm giải quyết tất cả những sự cố phát sinh. Bên cạnh đó, Tiểu ban doping luôn sẵn sàng tư vấn cho các bộ môn về những đồ ăn thức uống, những loại thuốc nào được sử dụng để tránh tình trạng chúng ta vô tình nhập vào người những chất bị cấm. Ngoài ra, lực lượng an ninh từ Việt Nam cũng sẽ đi theo, bảo vệ đoàn, bên cạnh lực lượng an ninh của BTC. Hiện nay, công tác kiểm tra sức khỏe và thuốc bổ trợ mà các đội tuyển thể thao đang sử dụng đang được các bộ phận liên quan tiến hành kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng.

Theo thông tin từ BTC SEA Games, Làng VĐV sẽ làm lễ mở cổng vào ngày 24-11 để đón những vị khách đầu tiên.

Thảo My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục