Chưa ngồi ấm chỗ, Benitez đã lo mất ghế

15:14 Thứ hai 03/12/2012

Sau trận thua West Ham 1-3 tại Boleyn Ground, HLV Rafael Benitez đã cảm thấy lo sợ rằng ông có thể bị ông chủ Abramovich sa thải ngay khi mùa bóng còn chưa kết thúc nếu như Chelsea vẫn tiếp tục thi đấu tệ hại như thời gian vừa qua.

Cuối tuần trước, bất chấp việc dẫn trước từ rất sớm với bàn thắng của Mata, Chelsea của Benitez vẫn thất bại trong việc áp đặt thế trận lên đội bóng cùng thành phố. Sau đó West Ham đã vượt lên và giành chiến thắng một cách ấn tượng với tỉ số 3-1. Carlton Cole, Mo Diame và Modibo Maiga là những cầu thủ đã ghi bàn để 'nhấn chìm' Chelsea.

Kết quả này đã khiến cho áp lực dành cho Benitez trở nên ngày một lớn chỉ sau 3 trận đầu tiên ông bắt đầu nắm quyền tại Stamford Bridge. Hơn thế nữa, trước mặt Chelsea còn đang treo lơ lửng 'bản án tử' tại Champions League, khi chỉ cần một trận hòa giữa Shakhtar và Juventus là họ sẽ bị loại, dù The Blues thắng FC Nordsjaelland bao nhiêu bàn đi chăng nữa.

Benitez khó mà trụ được lâu nếu như Chelsea cứ tiếp tục xa rời những mục tiêu ở mùa giải năm nay. Ảnh: Internet.

Vì thế, HLV Benitez đã cảm nhận một cách rõ ràng nguy cơ bị 'mất ghế', khi mà ông chủ Abramovich nổi tiếng là thiếu kiên nhẫn với các vị 'thuyền trưởng' của Chelsea.

Ông nói sau trận đấu: "Để chiến thắng, đơn giản thôi, đó là trong hiệp 1 chúng tôi phải ghi hơn 1 bàn".

"Chúng tôi biết bóng đá luôn là một trận đấu có hai hiệp. Chúng tôi có 2 hay 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng và kết thúc sớm trận đấu. Mọi chuyện sẽ khác đi, nhưng chúng tôi đã không làm được. Chúng tôi phải cải thiện".

Benitez thừa nhận việc bị sa thải sớm có thể là một cơn ác mộng mà ông không hề mong muốn một chút nào. Trong khi đó, các cổ động viên của Chelsea thì vẫn không hề tỏ ra một chút sự ủng hộ nào đối với vị HLV tạm quyền của đội bóng. Họ vẫn giành nhiều tình cảm cho Roberto Di Matteo, người đã bị sa thải thẳng thừng sau trận thua Juventus 0-3 ở đấu trường Châu Âu, và sẽ chẳng lạ gì nếu có một số cổ động viên của Chelsea ăn mừng khi Abramovich quyết định 'tống cổ' Benitez trong thời gian tới.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục