Chủ tịch La Liga lên tiếng vụ Barcelona vượt trần lương, thông tin vụ Joao Felix

22:41 Thứ năm 14/09/2023

TinTheThao.com.vnChủ tịch La Liga Javier Tebas đã lên tiếng trước truyền thông xung quanh câu chuyện trần lương của Barcelona.

Mới đây ban tổ chức La Liga đã công bố trần lương được phép của các CLB ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Đáng chú ý, dù vẫn được phép nằm trong top 3 chỉ sau Real Madrid và Atletico Madrid nhưng Barcelona đã vượt xa trần lương của mình.

Chủ tịch La Liga Javier Tebas thừa nhận nỗ lực của Barca nhưng cho biết ông lớn xứ Catalan cần phải đưa ra những lựa chọn để không phải nhận những án phạt thích đáng.

Chủ tịch La Liga lên tiếng vụ Barcelona vượt trần lương, thông tin vụ Joao Felix - Bóng Đá

 Joao Felix gia nhập Barcelona từ Atletico Madrid trong một bản hợp đồng cho mượn.

"Barca dù chưa đạt đến mức lương giới hạn nhưng đã nỗ lực rất nhiều," ông Javier Tebas nói với Football España. "Chúng ta phải thừa nhận điều đó."

Có báo cáo cho rằng Barcelona chỉ trả cho Joao Felix 400 nghìn euro trong bản hợp đồng mượn người từ Atletico Madrid. Tuy nhiên người đứng đầu La Liga khẳng định như thế vẫn là chưa đủ.

"Đối với giới hạn lương của chúng tôi, hợp đồng của Joao Felix lớn hơn nhiều [hơn 400 nghìn euro]."

"Về việc đăng ký cầu thủ đang chờ được xử lý? Các thành viên của Barca phải đưa ra lời đảm bảo để đăng ký cho họ. Hoặc Barca thực hiện các thương vụ khác hoặc số lượng cầu thủ đăng ký sẽ rất hạn chế."

Javier Tebas cũng tuyên bố rằng mức lương thực tế có thể khác với số tiền ghi trên giới hạn lương của họ.

"Có một điều là các câu lạc bộ trả bao nhiêu cho cầu thủ và sau đó tùy từng trường hợp, sẽ có những định giá nội bộ tại La Liga để điều chỉnh những con số này cho phù hợp với giá thị trường. Chúng tôi đã định giá hợp đồng của Joao Felix cao hơn nhiều so với những gì Barca trả."

Với việc Barcelona vượt quá giới hạn lương khoảng 134 triệu euro, tác động từ hợp đồng của Felix có phần không đáng kể. Nếu CLB muốn bổ sung thêm đội hình trong mùa giải này, họ phải bán bớt cầu thủ và chỉ được sử dụng 50% số tiền tiết kiệm hoặc kiếm được từ những thương vụ đó.

Nam Thành | 21:43 14/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục