CHÍNH THỨC! Thỏa thuận lịch sử của Man Utd hoàn tất

23:15 Thứ ba 13/02/2024 | 2

TinTheThao.com.vnSau tất cả, thương vụ mua lại cổ phần của Manchester United đã được Premier League phê duyệt.

Hồi cuối năm 2023, Man Utd thông báo: "Chúng tôi đạt được thỏa thuận để Sir Jim Ratcliffe, Chủ tịch INEOS, mua lại 25% cổ phần đội bóng. Ngoài 25% cổ phần này, Sir Jim Ratcliffe sẽ tiếp quản mảng thể thao của Man Utd và bỏ ra thêm 300 triệu USD để đầu tư vào đội bóng."

Mới nhất, thỏa thuận này đã được thông qua. Cụ thể, trang chủ Premier League thông báo: "Việc Sir Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần của Manchester United và đầu tư thêm 300 triệu USD vào câu lạc bộ đã được Hội đồng quản trị Premier League phê duyệt. Hội đồng giám sát độc lập chính thức phê chuẩn thương vụ."

Official: Jim Ratcliffe - Bóng Đá

 Thay đổi lịch sử ở Man Utd.

Là một phần của giao dịch, INEOS có trách nhiệm quản lý mảng bóng đá của câu lạc bộ. Điều này sẽ bao gồm tất cả các khía cạnh của hoạt động và Học viện bóng đá nam và nữ, cùng với hai ghế trong hội đồng quản trị CLB bóng đá Manchester United.

Tham vọng chung là tạo ra một cơ sở vận hành bóng đá đẳng cấp thế giới dựa trên nhiều thế mạnh hiện có của câu lạc bộ, bao gồm cả những thành công ngoài sân cỏ mà câu lạc bộ tiếp tục đạt được suốt thời quan qua.

Đồng Chủ tịch Điều hành và Giám đốc, Avram Glazer và Joel Glazer cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đã đồng ý thỏa thuận này với Sir Jim Ratcliffe và INEOS. Thông qua INEOS, Manchester United sẽ có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia có thành tích cao dày dặn kinh nghiệm trong việc tạo ra và dẫn dắt các đội bóng.

Manchester United có những con người tài năng trong câu lạc bộ và mong muốn của chúng tôi là luôn cải thiện ở mọi cấp độ để giúp mang lại cho những người hâm mộ tuyệt vời của chúng tôi nhiều thành công hơn trong tương lai.”

Official: Jim Ratcliffe - Bóng Đá

 Man Utd hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi.

Sir Jim Ratcliffe khẳng định: "Mặc dù thành công về mặt thương mại của câu lạc bộ đã đảm bảo luôn có sẵn nguồn vốn để giành các danh hiệu ở cấp độ cao nhất, nhưng tiềm năng này vẫn chưa được khai thác hết thời gian gần đây. INEOS sẽ giúp thúc đẩy và cải thiện hơn nữa, đồng thời cung cấp nguồn vốn nhằm hỗ trợ đầu tư trong tương lai vào Old Trafford.

Chúng tôi ở đây lâu dài và nhận ra rằng còn rất nhiều thách thức và công việc khó khăn ở phía trước, chúng tôi sẽ tiếp cận chúng một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp và đam mêTham vọng của chúng tôi rất rõ ràng: tất cả đều muốn thấy Manchester United trở lại nơi chúng tôi thuộc về, đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới.”

Jim Ratcliffe cũng sớm thực hiện nhiều sự thay đổi lớn. Richard Arnold sẽ rời vị trí CEO. Thay thế cho vị này là Omar Berrada, Giám đốc Vận hành của Man City. Berrada nộp đơn xin nghỉ để chuyển sang làm việc tại Man Utd. 

Berrada làm việc tại Man City vào năm 2011, thuộc nhóm lãnh đạo cấp cao chuyển sang từ Barca, cùng với hai "bộ óc" quan trọng tạo nên thành công cho nửa xanh thành Manchester, Txiki Begiristain và Ferran Soriano.

Ngoài ra, Jim Ratcliffe cũng lên kế hoạch thay thế trung tâm Carrington bằng một khu phức hợp rộng và hiện đại hơn. Jim Ratcliffe đánh giá cơ sở Carrington hiện tại xuống cấp, bấp chấp được trùng tu nhiều lần thời gian qua. Trung tâm huấn luyện của MU dần trở nên tụt hậu so với sân tập của những đội bóng khác như Man City hay Tottenham.

Tiểu Lam | 22:45 13/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục