CHÍNH THỨC: Đại diện thứ hai của Châu Á có vé đến Nga

19:54 Thứ năm 31/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnSau Iran, khu vực Châu Á đã xác định thêm một đại diện có mặt tại Nga vào mùa Hè năm sau.

Cách đây ít phút, đội tuyển Nhật Bản đã xuất sắc đánh bại Australia trên sân nhà để chính thức giành vé đến Nga.

Bước vào trận đấu quan trọng nhưng đối bóng xứ mặt trời mọc lại gây bất ngờ khi để ngôi sao Shinji Kagawa ngồi trên ghế dự bị. Dù vậy, với lợi thế sân nhà, Nhật Bản vẫn là đội nắm thế chủ động. Đến cuối hiệp một, điều mà hàng vạn CĐV trên khán đài chờ đợi cuối cùng cũng đã tới. Tiền đạo đang được Arsenal cho mượn tại Stuttgart Takuma Asano đệm bóng cận thành từ đường chuyền của đồng đội mở tỉ số trận đấu.

CHÍNH THỨC: Đại diện thứ hai của Châu Á có vé đến Nga - Bóng Đá

 

Sang hiệp hai, Nhật Bản vẫn tiếp tục nắm giữ thế trận. Phút 82, tiền vệ Yosuke Ideguchi có pha sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0 trong sự vỡ òa sung sướng của toàn thể người dân Nhật Bản. Thời gian còn lại là không đủ để Australia gỡ hòa.

Chiến thắng này giúp đội bóng xứ mặt trời mọc có được 20 điểm, hơn hai đội xếp sau 4 điểm, qua đó giành ngôi đầu bảng sớm 1 vòng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc họ đã chính thức trở thành đội bóng thứ hai của Châu Á sau Iran có tấm vé đến Nga.

Ở phía ngược lại, Australia đã mất quyền tự quyết trong cuộc đua cạnh tranh tấm vé thứ 2 trước Ả Rập Saudi. Họ phải trông chờ vào chính Nhật Bản (gặp Ả Rập Saudi) vòng cuối để có hy vọng đến Nga bằng vé trực tiếp.

BXH bảng B hiện tại:

CHÍNH THỨC: Đại diện thứ hai của Châu Á có vé đến Nga - Bóng Đá

 

Xem lại hai bàn thắng giúp Nhật đến Nga:

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 19:30 31/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục