Chiêu mộ cựu 'quái thú' Chelsea, Arsenal có thể ra sân với đội hình nào?

15:24 Thứ ba 29/12/2020

TinTheThao.com.vnArsenal được cho đang muốn mang Diego Costa quay trở lại Ngoại hạng Anh.

Arsenal vừa bất ngờ gia nhập cuộc cạnh tranh cho chữ ký của Diego Costa từ Atletico Madrid, được cho có cơ hội thành công lớn.

Costa quay lại Madrid năm 2018 sau khi không thể hòa hợp với HLV Antonio Conte ở Chelsea. Tuy nhiên khi về nhà cũ, Costa không thể hiện được hình ảnh "quái vật vòng cấm" như trước đây. Hợp đồng của anh với CLB chỉ còn hạn đến hè năm tới và không có ý định gia hạn. Costa vừa đề nghị được ra đi ngay thị trường chuyển nhượng đông này.

Cesc Fabregas reveals what Diego Costa said to convince Antonio Conte to play him at Chelsea - Bóng Đá

 Costa từng có những mùa giải rất ấn tượng ở Ngoại hạng Anh.

Costa nhận được nhiều đề nghị từ Trung Quốc và Brazil nhưng với những tin đồn gần đây liên quan đến Arsenal, việc anh trở lại xứ sở sương mù là hoàn toàn có thể xảy ra. Giữa lúc Pháo thủ đang trong cơn khô hạn bàn thắng, Costa chính là một hợp đồng chất lượng với giá rẻ - những ưu tiên hàng đầu trong hoạt động chuyển nhượng của Arsenal.

Tốc độ của các trận Premier League không phải một điều lạ lẫm với Diego Costa. Anh chật vật ở Atletico một phần bởi những chấn thương, còn ở sân Stamford Bridge, tiền đạo này là cây săn bàn số 1 của đội bóng áo xanh, ghi 52 bàn sau 89 trận Ngoại hạng Anh, góp công lớn trong 2 chiếc cúp vô địch của Chelsea.

Về phía Arsenal, giai đoạn đầu mùa giải này HLV Mikel Arteta đã thất bại khi trao niềm tin cho các cầu thủ như Pierre-Emerick Aubameyang, Willian và Alexandre Lacazette trên mặt trận tấn công. Họ mới chỉ ghi được 15 bàn sau 15 trận, nên dù có thành tích phòng ngự không tệ, Pháo thủ vẫn đã rơi xuống vị trí thứ 15.

Hồi đầu mùa giải, không ai nghĩ chân sút số 1 của Arsenal là Aubameyang sẽ phải chật vật cạnh tranh suất ra sân, nhất là khi CLB phải nỗ lực thuyết phục anh gia hạn hợp đồng, nhưng thống kê 3 bàn sau 13 trận đã khiến Aubameyang trở thành một cú lừa ngoạn mục của Pháo thủ.

How Arsenal could line up if they complete surprise Diego Costa Atletico Madrid transfer - Bóng Đá

 Đội hình khả quan của Arsenal nếu mua được Diego Costa.

Nếu mua được Diego Costa, Arsenal có thể đặt cược và trao cho tiền đạo này vị trí trung phong trong sơ đồ 4-3-3. Trên hàng cao nhất, kinh nghiệm của Costa sẽ được hỗ trợ bởi sức trẻ của Gabriel Martinelli và Bukayo Saka từ hai bên cánh.

Ở tuyến tiền vệ, dù có những lúc gây thất vọng nhưng Granit Xhaka, Thomas Partey và Dani Ceballos vẫn là những cái tên đáng tin nhất của đội chủ sân Emirates ở thời điểm này. Hector Bellerin, David Luiz, Gabriel Magalhaes và Kieran Tierney chịu trách nhiệm phòng ngự chính. Trong khung gỗ, Bernd Leno vẫn là sự lựa chọn số 1 của Arteta.

5 bàn thắng đẹp nhất của Diego Costa trong màu áo Chelsea:

 
Thanh Vũ | 14:26 29/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục