Chiến thắng nghẹt thở của Saigon Heat

22:18 Thứ bảy 24/03/2012

Ngày 24-3, đội bóng rổ Saigon Heat đã xuất sắc giành chiến thắng 66-63 ngay trên sân của đội San Miguel Beermen (Philippines) ở vòng 13 Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2012.

Các cầu thủ Saigon Heat thi đấu rất nỗ lực trước đối thủ mạnh San Miguel Beermen - Ảnh ABL

Cách đây hai tuần, Saigon Heat đã có chiến thắng kịch tính vào phút chót với tỉ số sát nút 70-69 trước đội bóng Malaysia Dragons ngay trên sân nhà. Và chiều nay, Saigon Heat lại có một chiến thắng nghẹt thở nữa và lần này diễn ra ngay trên sân khách.

Các ý kiến dự đoán, bình luận trước trận đều cho rằng chiến thắng sẽ thuộc về đội chủ nhà San Miguel Beermen. Điều này cũng dễ hiểu bởi San Miguel Beermen đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với cùng 20 điểm với đội đầu bảng AirAsia Patriots (Philippines), trong khi Saigon Heat xếp chót bảng với vỏn vẹn 6 điểm.

Cầu thủ Thorpe (áo đỏ - Saigon Heat) kiên trì phòng thủ trước đối thủ to cao của San Miguel Beermen - Ảnh ABL

Thế nhưng các cầu thủ Saigon Heat đã nhập cuộc rất tự tin. Những cầu thủ như John Smith, Jahmar Thorpe, Jonathan Jones... đã làm rối loạn đội hình San Miguel Beermen với những pha dẫn bóng dũng mãnh, đảo người lắt léo và cả những pha bật cao úp rổ mạnh mẽ.

Kết thúc hai hiệp đầu tiên, Saigon Heat dẫn trước đội chủ nhà với tỉ số 32-30. Diễn biến ở hiệp thứ 3 vô cùng kịch tính khi các cầu thủ Saigon Heat bất ngờ chơi thật “bốc” để tạo khoảng cách đến 10 điểm. Tuy nhiên, sau đó họ lại để San Miguel Beermen san bằng cách biệt 58-58.

Từ đó, hai đội so kè nhau từng điểm và Saigon Heat chỉ vượt lên giành chiến thắng 66-63 ở thời điểm cuối cùng trận đấu từ các tình huống ném phạt. Đây là chiến thắng thứ tư kể từ đầu giải của đội bóng Việt Nam.

Ở lượt đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ quay về sân nhà để tiếp đội bóng khá mạnh đến từ Indonesia Warriors vào ngày 4-4.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục