Chiến thắng lịch sử của đội tuyển đảo Guam

09:43 Thứ năm 18/06/2015

Ngày 17-6, các phương tiện truyền thông đảo Guam đã hết lời ca ngợi đội tuyển bóng đá nước này sau khi họ giành chiến thắng lịch sử 2-1 trước Ấn Độ trên sân nhà ở bảng D vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra ngày 16-6.

Cầu thủ đảo Guam ăn mừng bàn thắng vào lưới Ấn Độ. Ảnh: Internet.

Nhật báo Marianas Variety (Guam) viết: “Đội tuyển Guam nhỏ bé vốn được xem là lót đường trong mắt nhiều người đã có chiến thắng ấn tượng trước Ấn Độ. Vẫn còn rất nhiều đội bóng mà đảo Guam sẽ đối mặt nhưng có thể khẳng định từ bây giờ không ai có thể xem thường các cầu thủ Guam.” Trong khi đó, báo Pacific Daily News mô tả chiến thắng của Guam trước Ấn Độ là “can đảm” và nhận định: “Đội tuyển Guam đã thi đấu áp đảo Ấn Độ trong phần lớn thời gian của trận đấu.”

Bên cạnh truyền thông, người hâm mộ ở đảo Guam cũng bày tỏ hạnh phúc với chiến thắng của đội nhà. CĐV Federico Micci viết trên trang Facebook của LĐBĐ Guam (GFA): “Chiến thắng trước Ấn Độ là một phép lạ”. “Chiến thắng này đã khiến người hâm mộ Ấn Độ nếm trái đắng bởi rất nhiều dự đoán đây sẽ là một chiến thắng đậm dành cho họ” - CĐV Michael Vargas nhận định.

Chiến thắng trước Ấn Độ được xem là bất ngờ và gây “sốc” bởi tuyển Guam xét về mọi khía cạnh không “có cửa” đá bại Ấn Độ. Theo bảng xếp hạng FIFA được công bố vào tháng 6, đội tuyển Guam xếp hạng 174 thế giới, kém Ấn Độ đến 33 bậc. Đáng nói hơn, đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà của đội tuyển Guam ở vòng loại World Cup 2018 giúp họ vươn lên dẫn đầu bảng. Trước đó, tuyển Guam đã giành chiến thắng 1-0 trước Turkmenistan trên sân nhà.

Một trong những nguyên nhân giúp tuyển Guam tiến bộ chính là nhờ sự có mặt của HLV người Anh Gary White (ông White được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển quốc gia vào năm 2012). Một nguyên nhân khác là đội tuyển Guam sử dụng nhiều cầu thủ gốc Mỹ trong đội hình. Cụ thể, hai cầu thủ đã ghi bàn mang về chiến thắng cho Guam trước Ấn Độ là Brandon McDonald và Travis Nicklaw đều sinh ra ở Mỹ.

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục