Chiến thắng gợi lại cho Napoli chút hình ảnh xưa

09:39 Thứ hai 04/03/2024

TinTheThao.com.vnThắng kịch tính Juventus trong trận cầu đêm qua, Napoli phần nào thể hiện được đẳng cấp của nhà ĐKVĐ.

Khi Napoli nã 5 bàn vào lưới Juventus vào tháng 1 năm 2023 tại Stadio Diego Maradona, điều đó đã đẩy nhanh tiến độ của họ đến một danh hiệu quan trọng. Trận đấu vang dội khắp nước Ý đã đánh dấu một đỉnh cao trong chiến tích Scudetto thứ ba của câu lạc bộ.

Bà đầm già cuối cùng đã tụt xuống vị trí thứ bảy trong một chiến dịch đáng quên, trong đó họ bị trừ 10 điểm vì những bất thường về tài chính. Chiến thắng đậm đà 5-1 vẫn là kết quả nổi bật trong mùa giải của đội bóng miền nam.

 - Bóng Đá

 Một chiến thắng nghẹt thở.

Tuy nhiên, quỹ đạo của hai câu lạc bộ đã rất khác nhau kể từ đó. Các nhà đương kim vô địch đang lơ lửng ngay giữa BXH và phải đối mặt với viễn cảnh bỏ lỡ suất dự cúp châu Âu mùa tới. Trong khi Bianconeri chiếm vị trí thứ hai và dự kiến trở lại Champions League năm sau.

Hầu như không còn đủ thời gian để Napoli vùng lên thể hiện với bất cứ điều gì sau một năm bị tàn phá bởi việc tuyển mộ không phù hợp, những lựa chọn huấn luyện viên tồi tệ và một chuỗi thất bại làm suy giảm tinh thần. Đó là một cú trượt thảm khốc sau khi thống trị Serie A mùa giải 2022-2023 với khoảng cách 16 điểm.

Chiến thắng vang dội 5-1 đã cho thấy mọi thứ tốt đẹp về Napoli của Luciano Spalletti. Pressing cường độ cao, tương tác nhanh chóng và các bộ đếm tàn khốc, tất cả đều được thiết lập ở một nhịp độ thôi miên.

Mối liên hệ gần như thần giao cách cảm của Victor Osimhen với Khvicha Kvaratskhelia đã dẫn đến ba bàn thắng, cùng với Amir Rrahmani và Eljif Elmas cũng tìm thấy mảnh lưới Juve.

Một trận thắng dễ dàng như vậy đã không xảy ra rạng sáng nay, nhưng Napoli vẫn có đang được chút ngọt ngào dưới thời tân huấn luyện viên Francesco Calzona.

Cựu trợ lý của Spalletti ít nhất dường như đã mang lạisự ổn định cho một đội bóng đang choáng váng và bối rối trước những phương pháp huấn luyện gây tranh cãi được triển khai bởi cả Rudi Garcia và Walter Mazzarri. Cựu cầu thủ người Pháp vào thay Spalletti nhưng lại là một thảm họa ngay từ đầu, trong khi chiến lược gia kỳ cựu Mazzarri phạm sai lầm tồi tệ hết lần này đến lần khác khiến Napoli lao dốc trên BXH.

Chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã cố gắng hết sức để tự trách mình về sự ra đi của Spalletti trong một bài phát biểu rất chi tiết trước giới truyền thông. Tuy nhiên, không thể mong đợi ông chủ đội bóng sẽ phải gánh chịu mọi trách nhiệm.

Trong khi sự hiện diện thường xuyên của De Laurentiis trong phòng thay đồ Napoli ở những trận đấu có thể được coi là bất thường, thì một nhóm cầu thủ đẳng cấp quốc tế lại thường xuyên thi đấu thất vọng.

Nhân sự, chiến thuật và những sự thay thế khó hiểu chắc chắn không giúp ích được gì cho Napoli. Không có sự bổ sung mới nào trong mùa hè năm ngoái để nâng cao chất lượng đội hình.

Trong mùa giải có thể là cuối cùng của Osimhen ở Napoli, tiền đạo người Nigeria vẫn có vai trò quyết định trước khi rời Ý.

Cầu thủ 25 tuổi này đang ở phong độ ấn tượng nhất khi lập hat-trick trong trận hủy diệt Sassuolo 6-1. Kvaratskhelia cũng ghi hai bàn vào lưới đối thủ mạnh nhất khi Neroverdi gần như đầu hàng tại Mapei Stadium.

 - Bóng Đá

 Napoli sẽ còn nhiều việc cần làm.

Trong khi cầu thủ chạy cánh người Georgia thường xuyên chìm trong thất vọng, không ai có thể đánh giá thấp sự kiên trì  của anh mặc dù liên tục bị phạm lỗi trong mùa giải này. Bàn thắng ghi được ở phút 42 trận đấu đêm qua là một minh chứng.

Một chiến thắng thôi là chưa đủ để giúp Napoli vượt qua cơn khủng hoảng, nhưng sẽ là liều thuốc tinh thần cho chặng đường sắp tới.

Đăng Nguyễn | 09:09 04/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục