Chicago Bulls cắt đứt chuỗi 13 trận thắng của New York Knicks

13:29 Thứ sáu 12/04/2013

Chicago Bulls quả thực xứng danh với danh hiệu 'kẻ phá bĩnh' ở mùa giải năm nay. Sau khi chấm dứt giấc mơ phá vỡ kỷ lục về số trận thắng liên tiếp trong một mùa giải NBA của Miami Heat, đội bóng của HLV Tim Thibodeau tiếp tục khiến cho một chuỗi trận thắng khác phải dừng lại khi đánh bại New York Knicks với tỉ số 118-111.

Trước khi gặp Bulls, Knicks đã thắng liền 13 trận để nâng thành tích ở mùa giải này của họ lên thành 51 trận thắng và 26 trận thua. Thế nhưng, họ đã không thể nối dài thành tích của mình lên con số 14 khi hành quân đến Chicago và thua trận. Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn và quyết liệt: hai đội hòa nhau sau 4 hiệp đấu chính thức và sau hiệp phụ, Bulls thắng với tỉ số 13-6 để giành thắng lợi chung cuộc.

Điều đáng nói là Bulls đang chơi rất tốt khi không có sự phục vụ của 3 cầu thủ trụ cột trong đội hình là Derrick Rose (chấn thương dài hạn từ mùa trước), Joakim Noah và Taj Gibson (mới chấn thương gần đây). Người đã dẫn đầu danh sách ghi điểm của Bulls trong trận đấu ngày hôm nay là Nate Robinson với 35 điểm, còn 2 cầu thủ khác lập được double-double là Jimmy Butler (22 điểm, 14 lần bắt bóng bật bảng) và CArlos Boozer (13 điểm, 15 lần bắt bóng bật bảng). Cầu thủ người Anh Luol Deng ghi 16 điểm, Richard Hamilton có 14 điểm.

Chicago Bulls đã đánh bại New York Knicks mà không cần Noah, Gibson và Rose. Ảnh: Internet.

Bên phía New York Knicks, người thể hiện xuất sắc nhất không ai khác vẫn là Carmelo Anthony. Số 7 của New york đã có 1 double-double với 36 điểm và 19 lần bắt bóng bật bảng. Cầu thủ đang có phong độ tốt là J. R. Smith cũng cho thấy được khả năng của mình với 28 điểm và 14 lần bắt bóng bật bảng. Raymond Felton ghi 19 điểm và Chris Copeland có 14 điểm.

Chuỗi 13 trận thắng kể trên của New York Knicks là chuỗi thành tích dài nhất trong gần 2 thập niên trở lại đây của họ, tính từ thành tích 15 trận thắng liên tiếp vào mùa bóng 1993/94. Đáng lẽ ra, họ đã có thể làm cho nó kéo dài hơn nếu như Anthony thực hiện thành công cú ném ở cuối giờ thi đấu chính thức, và HLV Mike Woodson vẫn còn tỏ ra cực kỳ tiếc rẻ pha bóng đó. Ông nói: "Mọi chuyện đã có thể tốt đẹp nếu như Melo thành công trong pha bóng đó. Chúng tôi lẽ ra đã có thể rời Chicago với một chiến thắng, nhưng tiếc là điều đó đã không xảy ra."

Nate Robinson, người hùng của Chicago thì cho biết đội bóng của anh không quan tâm rằng đối thủ đã thắng bao nhiêu trận: "Chúng tôi không quan tâm gì tới việc chấm dứt chuỗi trận thắng của đội họ, chúng tôi chỉ cố gắng thi đấu tốt hơn trước khi bước vào vòng play-off."

Dù thua, nhưng New York Knicks vẫn giữ vững được ngôi vị nhì bảng miền Đông của mình trước sự bám đuổi của Indiana Pacers, và nếu như giữ vững được vị trí này, rất có thể đối thủ đầu tiên mà Knicks gặp phải ở play-off sẽ là Boston Celtics. Trong khi đó, Chicago Bulls vẫn đang xếp thứ 5 và đối thủ đang chờ đợi họ ở vòng play-off sẽ là Brooklyn Nets.

Trong trận đấu thứ 79 (trong tổng số 82 trận) của mùa giải 2012/13, New York Knicks sẽ đối đầu với Cleveland Cavaliers trên sân khách vào ngày thứ Bảy, 13/04. Trong khi đó, Chicago Bulls sẽ có trận đấu thứ 79 với Toronto Raptors, cũng trên sân khách vào cùng ngày.

Kết quả thi đấu NBA ngày 12/04 (theo giờ Việt Nam)

Chicago Bulls 118 - 111 New York Knicks
Golden State Warriors 97 - 116 Oklahoma City Thunder

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục