Chelsea nên dứt khoát với "máy đánh đầu"

23:19 Thứ tư 09/06/2021

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel cần thanh lọc lực lượng để hướng đến cuộc cải tổ lớn vào hè 2021 và những cái tên không nhận nhiều niềm tin nên sớm rời đi.

Thomas Tuchel phục hưng The Blues

Sau chức vô địch Champions League 2020/21, BLĐ Chelsea hiểu rõ họ cần phải làm gì đối với HLV Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức càng được tin tưởng và trọng dụng hơn, bên cạnh việc trao nhiều tiền để thoải mái mua sắm, bổ sung lực lượng và cải tổ đội hình hè 2021.

Chelsea nên dứt khoát với

Chelsea sẽ có một mùa hè bận rộn.

Thượng tầng The Blues hiểu rõ, ngôi vương Champions League là thành quả xứng đáng và đáng mong đợi. Nhưng nếu Chelsea muốn tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành quả trong tương lai, nhất định không thể thiếu việc cải thiện chất lượng đội hình qua từng mùa giải.

Hiện tại, nhân sự của Chelsea vẫn khá hỗn loạn, khi mà ở mùa hè 2020, HLV Frank Lampard mang về rất nhiều cái tên nhưng đồng thời cũng chưa thanh lý bớt được một số gương mặt không còn phù hợp với định hướng phát triển của đội bóng.

Chelsea nên dứt khoát với

Tuchel cần những gương mặt mới.

Bên cạnh đó, những trường hợp đang được đưa cho mượn như Fiyako Tomari cũng tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông nhưng Chelsea cũng chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng về việc để sao trẻ sinh năm 1997 chính thức ở lại nước Ý. Hè 2021 hẳn sẽ là giai đoạn rất bận rộn của Thomas Tuchel và các cộng sự.

Chelsea nên để Giroud rời đi

Trong công cuộc thanh lọc lực lượng, cải tổ đội hình The Blues, hàng công chính là nơi mà HLV Tuchel trăn trở nhiều nhất. Hiện tại chiến lược gia người Đức đang sở hữu 4 cái tên tiêu biểu là Tammy Abraham, Olivier Giroud, Timo Werner và Kai Havertz. Trong đó, trường hợp của Werner và Kai cần thêm thời gian xem xét, chứng tỏ khả năng của bản thân. Còn Abraham và Giroud dường như đã rất gần đến ngày rời Stamford Bridge.

Xét riêng về trường hợp của Olivier Giroud, kể từ khi gia nhập Chelsea, Giroud cũng chỉ là một trong những lựa chọn thứ yếu. Dẫu vẫn tỏa sáng và đóng góp những bàn thắng, nhưng cá nhân Giroud chưa bao giờ thực sự nổi bật. Mùa này, khoác áo Chelsea 31 trận trên mọi đấu trường, chân sút người Pháp chỉ ghi được 11 bàn thắng, một con số khiêm tốn và không đủ với kỳ vọng.

Chelsea nên dứt khoát với

Đã đến lúc Giroud nên rời đi.

Hiện tại, AC Milan đang theo sát thương vụ chuyển nhượng Giroud. Vừa qua, BLĐ Chelsea có động thái gia hạn 1 năm hợp đồng với cựu sao Arsenal, mục đích là để bán Giroud được giá. Nhưng chính hành động này khiến mọi thứ đang bị đình trệ. Milan muốn Giroud đến bằng bản hợp đồng chuyển nhượng tự do, vì thế họ mong muốn chân sút người Pháp đơn phương chấm dứt hợp đồng với Chelsea, chứ không đàm phán bất kỳ mức giá nào cho thương vụ này.

Hiện tại, nhìn rộng ra công cuộc cải tổ và phục hưng của HLV Tuchel, Chelsea nên mở rộng cửa để Giroud có thể rời Stamford Bridge. Một mặt vì chân sút này cũng không quan trọng với kế hoạcg phát triển CLB, mặt khác cũng là để dọn chỗ cho những bản hợp đồng mới đến gia nhập nhà ĐKVĐ Châu Âu.

31 trận 11 bàn

Tuchel phát biểu về Man City: 

 
Minh Trí | 22:21 09/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục