Chelsea được khen, Mourinho 'ghen tức' với Conte

17:25 Thứ hai 06/02/2017 | 2

TinTheThao.com.vnDùng hình ảnh của Chelsea ở mùa giải này để nói về chính bản thân mình trước đây, HLV Jose Mourinho một lần nữa lên tiếng đòi sự công bằng từ giới truyền thông.

Jose Mourinho từng nổi tiếng với phong cách phòng ngự kinh điển ở những đội bóng ông dẫn dắt trước đây như Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid. Sang Manchester United, giới mộ điệu có thể thấy được, 'Người đặc biệt' đã thay đổi hoàn toàn bằng lối chơi tấn công rực lửa mà Quỷ đỏ đang thể hiện.

Chelsea vô đối, Mourinho 'ghen tức' với Conte - Bóng Đá

 Mourinho có phát biểu nhắm đến Conte.

Sau trận gặp Leicester City, Jose Mourinho bất ngờ ngụ ý đá đểu Chelsea của Antonio Conte, qua đó chỉ trích giới truyền thông có cái nhìn quá cay nghiệt với ông: "Manchester United đang thi đấu tốt nhưng trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, nhất là ở Anh, khi mà đội bóng của tôi chơi thứ bóng đá tàn nhẫn, phòng ngự chắc chắn và phản công hiệu quả, mọi người vẫn chỉ trích tôi tuần này qua tuần khác dù tôi đã giành được 3 chức vô địch ở đây.

Mùa giải này, một số đội đã chọn phong cách đó với chiến thuật phòng ngự phản công và dường như nó đã trở thành một nghệ thuật. Sự thay đổi này quả thực khá rõ rệt so với trước đây. Dẫu vậy chúng tôi là Manchester United, chúng tôi muốn trình diễn thứ bóng đá tấn công đặc trưng. Tuy nhiên, để được công nhận chúng tôi phải ghi được bàn thắng như trong trận thắng Leicester City."

Thực tế thì Chelsea của Antonio Conte mùa này thi đấu rất chắc chắn. Thoạt nhìn, sơ đồ 3-4-3 có vẻ lỏng lẻo, nhưng cỗ máy ấy lại hoạt động vô cùng hiệu quả. Việc bố trí 2 cầu thủ có thể lực, tốc độ và kĩ thuật ở 2 bên cánh Moses – Alonso giúp Chelsea khi phòng ngự có tới 5 hậu vệ. Cộng thêm 2 máy quét Kante – Matic, Chelsea có tới 7 cầu thủ tham gia án ngữ trước khung thành Courtois.

Với Manchester United, chiến thắng 3-0 trước Leicester City ở vòng 24 Ngoại hạng Anh chưa thể giúp họ thoát khỏi vị trí thứ 6 nhưng hiện tại họ đã rút ngắn cách biệt với đội đáng đứng thứ 4 là Arsenal xuống còn 2 điểm.

Video trận Leicester City 0-3 Man United:

Tiểu Lam -- Thể thao Việt Nam | 16:37 06/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục