Chelsea đi chợ đông: Mourinho ôm mộng lớn

10:44 Thứ ba 11/11/2014

Muốn vô địch, một đội bóng không bao giờ được phép dừng lại.

Theo đuổi ngôi sao mùa đông

Vững vàng trên ngôi đầu Premier League, băng băng tiến ở các đấu trường khác nhưng Chelsea vẫn chưa “hài lòng” với những gì đang có. Mourinho muốn “The Blues” đã mạnh càng phải mạnh hơn nữa khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt của mùa đông.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã khởi đầu tốt nhưng chưa đủ để đảm bảo cho bất cứ điều gì. Nên nhớ xuyên suốt mùa trước Man City hầu như không xếp đầu bảng nhưng cuối cùng mới là đội lên ngôi. Chính vì thế, một kế hoạch tăng cường nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đã được “Người đặc biệt” chuẩn bị. Chelsea sẽ nhắm tới những nhân tố thực sự chất lượng.

Theo những rắc rối gần đây của Pique với HLV Luis Enrique tại Barca, trung vệ Tây Ban Nha đang trở thành món hàng được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi. Chelsea cũng không nằm ngoài số này, tuy nhiên Mourinho không thực sự mặn mà với Pique bởi đang sở hữu trong tay cặp Cahill – Terry quá ổn định.

Chelsea không dừng lại

Nếu muốn mua trung vệ, nhân vật được HLV Bồ Đào Nha ưu tiên hàng đầu là Raphael Varane, người đã từng được chính ông ca ngợi là “hậu vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới”. Dù vậy mới đây hậu vệ Pháp đã gia hạn hợp đồng với Real nên thương vụ này đã nằm ngoài tầm với của Chelsea.

Mourinho không muốn xáo trộn tuyến dưới trong thời điểm Filipe Luis đã bắt đầu hòa nhập, cái đích ông nhắm tới cho phiên chợ đông là một ngôi sao trên hàng tấn công, người có thể tạo ra tính sáng tạo và khả năng đột biến trên hàng tấn công. Và chúng ta đang nói tới Marco Reus.

Con cá lớn Marco Reus

Bộ khung tuyến trên của Chelsea với Fabregas, Oscar, Hazard và Diego Costa đang hoạt động khá ổn, minh chứng ở 28 bàn/11 trận tại Premier League nhưng họ vẫn cần thêm một mảnh ghép nữa để trở nên hoàn hảo do các nhân tố khác đều chỉ chơi ở mức tròn vai.

Sự xuất hiện của Fabregas đã tăng cường đáng kể chất lượng kỹ thuật và tạo sự thay đổi lớn về mặt lối chơi cho Chelsea nhưng Mourinho hiểu rằng để thực sự chinh phục các CĐV cũng như ông chủ bằng cách đá quyến rũ, ông phải có thêm con người. Marco Reus có thể mang điều đó, tiền vệ người Đức thi đấu mềm mại nhưng hết sức hiệu quả.

Reus được nhiều đội bóng quan tâm

Quan trọng hơn, tương lai của Reus đang trở thành chủ đề cả châu Âu quan tâm. Mới đây cuộc thương thảo hợp đồng mới giữa cầu thủ này và Dortmund đã bị hoãn lại vô thời hạn do phong độ kém cỏi của đội bóng vùng Ruhr tại Bundesliga. Mặc dù Reus nhiều lần công khai ước muốn được gắn bó với đội chủ sân Signal-Iduna Park nhưng mọi cánh cửa đều bỏ ngỏ.

Marco Reus có điều khoản hợp đồng cho phép anh rời Dortmund vào mùa hè tới với giá “chỉ” 25 triệu euro, con số quá hời với tài năng của tuyển thủ Đức. Đó là lý do một hàng dài các ông lớn như Arsenal, Manchester United, Liverpool, Manchester City, Bayern Munich và Barcelona đang đứng “ngoài cửa” để chờ đợi tiếp cận với Reus.

Theo báo giới Đức, yêu cầu mức lương 230 nghìn bảng/tuần từ người đại diện của Reus đang khiến một số đội bóng phải cân nhắc nhưng với Chelsea, đòi hỏi này hoàn toàn có thể được đáp ứng. Hơn nữa để tránh phải “đấu đá” trong mùa hè tới, Mourinho dự định sẽ mang tiền sang Đức để hỏi người ngay trong mùa đông này.

Chelsea đã sẵn sàng để trả đủ 25 triệu euro, thậm chí còn các thêm Schurrle cho Dortmund để có Marco Reus.

Những mục tiêu khác

Với việc HLV của Dortmund, Klopp rất muốn có Schurrle nên phía Chelsea tự tin sẽ giành pole trong cuộc thương thảo về Reus. Ngoài ra “The Blues” còn đang nhắm tới một số mục tiêu khác như tiền đạo Seydou Doumbia của CSKA và tài năng mới 17 tuổi Patrick Roberts của Fulham.
PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục