Chạy chức...

09:44 Thứ ba 16/04/2013

Những ngày qua, giới cổ động viên dồn dập gửi tin nhắn đề nghị Bộ VHTTDL lẫn Tổng cục TDTT phải có chính kiến trong việc chọn người cho nhiệm kỳ 7 LĐBĐ VN, mà đặc biệt là vị trí tổng thư ký của ông Trần Quốc Tuấn. Nội dung cho thấy giới cổ động viên hiểu rất rõ về đường đi nước bước của ông Tuấn trong việc quyết trở lại bộ máy VFF nhiệm kỳ mới.

Giới cổ động viên hiểu rất rõ về đường đi nước bước của ông Tuấn (ngoài cùng bên trái) trong việc quyết trở lại bộ máy VFF nhiệm kỳ mới.

Ông Tuấn đến giờ vẫn chưa có tiếng nói chính thức, nhưng “người trong nhà” thì ai cũng hiểu ông đang có những động thái rất riêng và có những tác động rất lớn vào việc trở lại chiếc ghế cũ của mình. Và cũng rất lạ là, những người đương nhiệm như ông Ngô Lê Bằng thì giờ đã khẳng định sẽ không tham gia vào chiếc ghế tạm, còn ông Phạm Ngọc Viễn cũng là lớp thầy và lớp đàn anh, từng có hai nhiệm kỳ làm tổng thư ký, cũng bày tỏ quan điểm không ngồi vào chỗ đó nữa.

Giới bóng đá nói rằng, ông Viễn rất còn mê làm bóng đá và mê đối ngoại, nhưng lần trở lại vị trí Phó Chủ tịch nhiệm kỳ 6 thì ông Viễn hiểu rất rõ ông không thể trụ được với đòn thế của lớp đàn em và cũng là học trò. Ông hiểu chỗ ấy là chỗ đối ngoại, mà nếu khéo thì sẽ mang về cho bóng đá VN rất nhiều quyền lợi, nhưng nếu biết “đá ma” thì đó lại là chỗ “lộc” rất lớn. Cái chỗ “lộc” ấy, chính trong ngôi nhà bóng đá VN mọi người vẫn to nhỏ chuyện làm công chức nhà nước, nhưng “đeo lon” bóng đá và có tí quyền đối ngoại, thế mà chỉ 1-2 nhiệm kỳ đã sắm biệt thự có hạng ở quận Tây Hồ, khiến ai cũng nể mặt.

Bây giờ thì không ai dám ứng cử vào ghế tổng thư ký, ngoại trừ người cũ từng bị ép phải làm đơn từ chức mới là chuyện lạ.

Lạ hơn là gần đây tự dưng lại có tin FIFA, AFC sẽ giám sát Đại hội VFF nhiệm kỳ 7. Thông tin như một đòn hù vào các bộ phận quản lý thuộc cấp nhà nước rằng đừng có đụng vào chuyện cơ cấu nhân sự của chúng tôi và cũng là chuyện đưa người trở lại theo lộ trình.

Đó cũng là lý do vì sao các cổ động viên đang tức tối và làm đủ mọi cách để “cấp trên” là Bộ VHTTDL lẫn Tổng cục TDTT phải có tác động mạnh, thay vì để VFF tự “múa” theo kịch bản.

Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục