Chấp nhận lỗ 30 triệu bảng, Chelsea quyết tiễn Torres 'lên đường'

15:05 Chủ nhật 19/05/2013

Mùa đông năm 2011, Chelsea đã gây bàng hoàng cho tất cả NHM khi chính thức sở hữu tiền đạo Fernando Torres từ Liverpool với giá chuyển nhượng kỉ lục, 50 triệu bảng. Cho đến thời điểm này, El Nino vẫn là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, tuy nhiên, những đóng góp của anh lại tỉ lệ nghịch với giá trị chuyển nhượng.

Không thể phủ nhận, Fernando Torres đã thi đấu rất tiến bộ trong mùa giải năm nay với thành tích 16 bàn thắn trong 41 trận đã đấu cho Chelsea trên tất cả các mặt trận. Đặc biệt, El Nino đã tỏa sáng rực rỡ tại đấu trường Europa League, với 6 bàn/9 trận và góp công rất lớn giúp The Blues đăng quang ngôi vô địch tại đây. Dấu ấn của Torres càng đậm nét hơn khi chính anh là người đã có pha solo ngoạn mục để ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Chelsea trong trận chung kết với Benfica.

Chức vô địch Europa League không cứu được tương lai của Torres ở Chelsea. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, xét trên tổng thể, màn trình diễn của Torres trong suốt 2 năm rưỡi vừa qua là dưới mức trung bình và hoàn toàn không xứng đáng với số tiền 50 triệu bảng mà Abramovich đã bỏ ra để chiêu mộ anh. 34 bàn/130 trận là một thành tích quá tồi với một tiền đạo từng được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới trong những năm tháng khoác áo Liverpool. Nhưng khi chuyển đến Chelsea với giả kỉ lúc, Torres chỉ còn là cái bóng của thời vàng son.

Vì vậy, không bất ngờ khi The Sun đưa tin rằng, Chelsea đã quyết định điền tên Torres vào danh sách cần thanh lí với cái giá "khá bèo", 20 triệu bảng, chấp nhận lỗ hơn phân nửa số tiền đã đầu tư để mang anh về. Tuy nhiên, nếu "tống khứ" được Torres, Chelsea không những có tiền để theo đuổi những mục tiêu chuyển nhượng như Andre Schurrle hay mới đây là Cavani, mà The Blues còn thoát khỏi gánh nặng về mực lương "siêu khủng" 170.000 bảng/tuần mà El Nino đang hưởng. Có lẽ, chia tay vào lúc này là điều tốt nhất cho cả hai.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục