Chấm điểm Liverpool 1-0 Man Utd: Sturridge kết liễu Quỷ đỏ

23:29 Chủ nhật 01/09/2013

Bàn thắng duy nhất của Daniel Sturridge ngay ở phút thứ 4 đã giúp Liverpool đánh bại đối thủ đáng ghét Man United với tỉ số 1-0, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Tiền đạo trẻ người Anh tiếp tục thể hiện phong độ làm bàn cực kỳ ấn tượng, đây đã là trận thứ 3 liên tiếp Sturridge đóng vai người hùng của Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự xuất sắc của hàng phòng ngự The Kop, những người đóng vai trò không kém phần quan trọng trong khởi đầu như mơ của Liverpool tại Premier League mùa giải mới.

Sturridge ăn mừng bàn thắng duy nhất cùng các đồng đội

Việc Wayne Rooney bất ngờ dính chấn thương khi David Moyes không có nhiều lựa chọn trên hàng công. HLV tiếp tục sử dụng lão tướng Giggs cùng Welbeck làm "phụ tá" cho tiền đạo cắm duy nhất - Robin van Persie. Dù chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng chính Quỷ đỏ lại là người sớm phải nhận "gáo nước lạnh" từ đối thủ.

Ngay ở tình huống đá phạt góc đầu tiên của trận đấu, Sturridge di chuyển thông minh đánh đầu ngược tung lưới De Gea trong sự ngỡ ngàng của các hậu vệ đội khách, mở tỉ số cho Liverpool. Nhận thức được sức ép từ Anfield, M.U cố gắng sốc lại tinh thần bằng cách các đợt tấn công với tốc độ cao, tập trung vào 2 bên cánh. Tuy nhiên, trước lối chơi pressing, phòng ngự tập trung và hợp lý của đội chủ nhà, các học trò của David Moyes không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn có phần nhỉnh hơn về phía M.U. Đây là điều dễ hiểu bởi Rodgers đã chủ động xua quân về bảo vệ thành quả và chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng nhiều hơn cho đội khách. Cầm bóng nhiều hơn, nhưng M.U thiếu một nhà tổ chức thật sự ở giữa sân và các đợt tấn công của họ tỏ ra khá đơn điệu. Hầu hết các đường lên bóng của Quỷ đỏ được đẩy sang 2 bên cánh và kết thúc bằng những đường tạt bóng thiếu chính xác.

Giữa hiệp 2, David Moyes có liền 2 sự thay đổi người với sự xuất hiện của Nani và Chicharito. Từ lúc này, lối đá của M.U trở nên đa dạng hơn chút ít và các cơ hội từ đó cũng được tạo ra nhiều hơn. Tuy nhiên, trong một ngày vô duyên của chân sút chủ lực Robin van Persie, M.U bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Mingolet và chấp nhận ra về với hai bàn tay trắng.

Ở trận này, sau bàn thắng sớm của Sturridge, Liverpool lộ rõ ý đồ "phá lối chơi" của đối thủ thay vì tiếp tục dồn lên tìm kiếm bàn thắng và cuối cùng họ đã thành công. Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp với tỉ số 1-0 của The Kop ở mùa giải này. Sturridge tiếp tục đóng vai người hùng trên hàng công của đội chủ sân Anfield, tuy nhiên, người xuất sắc nhất ở trận này lại là một cái tên đến từ trung tâm hàng phòng ngự, Daniel Agger. Cùng với Martin Skrtel, trung vệ người Đan Mạch đã thành công trong việc kiềm tỏa mọi mũi nhọn tấn công của M.U, đặc biệt là Robin van Persie.

Bên kia chiến tuyến, Tom Cleverley bị đánh giá là cầu thủ tệ nhất trận. Tiền vệ người Anh tỏ ra quá yếu ớt trong các tình huống tranh chấp tay đôi với đối thủ. Bên cạnh đó, dù được đá nhô cao hơn Carrick, nhưng khả năng sáng tạo hạn chế khiến Cleverley gần như "vô hại" trong các đợt tấn công của Quỷ đỏ. Phong độ yếu kém của Cleverley có thể giải thích tại sao David Moyes lại phải chạy đôn chạy đáo trên thị trường chuyển nhượng để đưa về Old Trafford một tiền vệ đẳng cấp trong thời gian qua.

Thua trận, M.U tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League, trong khi đó, với 3 điểm dành được, Liverpool chiễm trệ vươn lên ngôi đầu bảng với thành tích cực kỳ ấn tượng, toàn thắng cả 3 trận đầu mùa mà chưa để thủng lưới một lần nào.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

Liverpool: Mignolet 7; Johnson 6, Skrtel 7, Daniel Agger 8, Jose Enrique 7; Gerrard 7, Lucas 7, Henderson 6, Aspas 4, Coutinho 6; Sturridge 7.

Thay người: Wisdom 7, Sterling 5, Alberto không chấm.

Man United: De Gea 6; Jones 6, Ferdinand 7, Vidic 6, Evra 7; Carrick 7, Tom Cleverley 4, Young 6, Giggs 5, Welbeck 5; van Persie 5.

Thay người: Valencia 6, Nani 5, Chichartio 5.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục