Chấm điểm Inter (5-0) Parma: Milito, sát thủ trở lại

10:42 Chủ nhật 08/01/2012

Không chỉ giải được bài toán hàng công, thầy trò Claudio Ranieri đã tiến sát top 4 với khoảng cách vỏn vẹn 1 điểm. Một trong những nhân tố thi đấu ấn tượng nhất bên phía Inter Milan đêm qua chính là Diego Milito.

Với phong độ ấn tượng, thầy trò Claudio Ranieri tự tin bước vào trận đánh đầu tiên của năm 2012 với thử thách mang tên Parma. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng thành Milan tiếp cận top 4.

Với lợi thế sân nhà, Inter Milan nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ chỉ mất 12 phút để có bàn thắng đầu tiên. Từ pha tạt bóng của Ricardo Álvarez, Diego Milito chạy chỗ thông minh dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu. Chỉ 3 phút sau đó, Giampaolo Pazzini bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt khi sút bóng ra ngoài ở tư thế rất trống trải.

Tuy nhiên, các CĐV Inter Milan không phải nuối tiếc quá lâu bởi vào phút 17, tỉ số đã là 2-0. Pha sút bóng đập chân hậu vệ Parma của Milito bất ngờ trở thành đường chuyền thuận lợi cho Thiago Motta đang ở vị trí trống trải bên ngoài vòng cấm. Nhanh như cắt, tiền vệ này tung ra cú dứt điểm rất căng, hiểm hóc đánh bại Mirante lần thứ 2 trong trận đấu này.

Cho dù đã có được 2 bàn thắng nhưng Inter vẫn duy trì sức ép về phía khung thành của Parma. Nhưng mãi tới phút 41, sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, họ mới tìm được bàn thắng thứ 3. Từ pha tạt bóng của Maicon bên phía cánh phải, Diego Milito dễ dàng đánh bại thủ thành Antonio Mirante nâng tỉ số lên 3-0.

Bước sang hiệp 2, Parma dần lấy lại thế trận song những nỗ lực của họ là không đủ để tránh khỏi những bàn thua tiếp theo. Phút 55, xuất phát từ đường chuyền chọc khe nhạy cảm của Diego Milito, Giampaolo Pazzini thoát xuống nhẹ nhàng sút tung lưới Parma nâng tỉ số lên 4-0.

Không còn gì để mất, Parma tràn lên tấn công nhưng các chân sút đội bóng này vẫn tỏ ra vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó, dù không tấn công nhiều nhưng Inter Milan vẫn có bàn thắng thứ 5. Phút 79, từ pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ Parma, bóng tới chân Marco Faraoni ở vị trí trống trải bên ngoài vòng cấm, không lưỡng lự, tài năng trẻ này đã tung ra cú vuốt bóng đẹp mắt, vượt qua tầm khống chế của thủ thành Mirante ấn định chiến thắng 5-0.

Với chiến thắng này, Inter Milan đã bám sát top 4 với khoảng cách vỏn vẹn 1 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, Lazio đã bất ngờ để thua Siena 4-0.

Với 2 bàn thắng và 1 đường chuyền kiến tạo, không bất ngờ khi Diego Milito được Goal bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận này với 8,0 điểm. Thiago Motta và Ricardo Alvarez cũng thi đấu khá tốt ở hàng tiền vệ trong thời điểm Wesley Sneijder vắng mặt vì chấn thương. Trong khi đó, cầu thủ thi đấu tồi nhất trận này là tiền đạo Sergio Floccari (Parma).

Điểm số cụ thể của Goal:

Inter Milan: Julio César – 6,0; Javier Zanetti – 6,0; Lucio – 6,0; Maicon – 6,5; Walter Samuel – 6,5; Yuto Nagatomo – 6,0; Thiago Motta – 7,0; Ricardo Álvarez – 7,0; Esteban Cambiasso – 6,5; Giampaolo Pazzini – 6,5; Diego Milito – 8,0.
Thay người: Marco Faraoni – 7,0; Andrea Poli – 6,0; Coutinho – 6,0.

Parma: Antonio Mirante – 5,0; Cristian Zaccardo – 4,5; Jardim Goncalo Brandao – 5,0; Gabriel Paletta – 4,5; Stefano Morrone – 4,5; Daniele Galloppa – 4,5; Sebastian Giovinco – 5,0; Massimo Gobbi – 5,0; Francesco Modesto – 4,5; Jonathan Biabiany – 5,0; Sergio Floccari – 4,0.
Thay người: Danilo Pereira – 4,5; Gianluca Musacci – 4,5; Graziano Pellè – 4,5.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục