Chấm điểm Cardiff 3-2 Man City: Ác mộng Campbell

07:52 Thứ hai 26/08/2013

Với đấu pháp phòng ngự phản công cực kì hiệu quả, tân binh Cardiff đã tạo nên cơn địa chấn thú vị trước gã nhà giàu thành Manchester. Ngôi sao sáng nhất trận này chính là Fraizer Campbell, người đã trở thành cơn ác mộng với thầy trò Pellegrini với cú đúp bàn thắng vào lưới Joe Hart.

Hủy diệt Newcastle 4-0 trong trận khai màn, Man City đã chứng minh sức mạnh đáng sợ của hàng công dưới thời Manuel Pellegrini. Trên đà hưng phấn ấy, dàn sao The Citizens được kì vọng sẽ tiếp tục tạo ra cơn mưa bàn thắng trong lần đầu tiên ghé thăm Cardiff City. Tuy nhiên, giữa lý thuyết và thực hành luôn tồn tại một khoảng cách nhất định. Đó cũng là cơ sở để tân binh Cardiff tạo nên bất ngờ thú vị đầu tiên tại Premier League năm nay.

Những con số thống kê ở Cardiff City đều lột tả sự vượt trội của Man City so với Cardiff. Với hàng tiền vệ đắt giá, các vị khách dễ dàng chiếm thế chủ động toàn diện với 70% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 16 cú dứt điểm các loại. Nhưng sự hiệu quả lại là điều Man City không làm được so với trận ra quân.

Đúng ra, Cardiff đã không cho Man City không gian để sút bóng. Đấu pháp phòng ngự phản công hợp lý của HLV Malky Mackay đã khiến hàng công áo xanh đánh mất sự nhịp nhàng vốn có. Hệ quả, trong suốt 45 phút đầu tiên, các vị khách không thể đánh bại thủ thành David Marshall. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Cardiff đã có thể ghi bàn ra mắt Premier League trong ít phút cuối hiệp 1.

Phải tới phút 52, nhờ một pha tỏa sáng cá nhân của Edin Dzeko, Man City mới cụ thể hóa ưu thế vượt trội. Tuy nhiên, từng ấy là chưa đủ để các vị khách giải tỏa sức ép. Vẫn tràn lên tấn công nhưng Man City đã mắc phải cái bẫy chết người của Malky Mackay.

Mặc dù để thua nhưng vị HLV này vẫn bình tĩnh yêu cầu Cardiff triển khai thế trận phòng ngự phản công. Điều tệ hại với Man City là ở trận đấu này, họ mất nguyên 2 trung vệ tốt nhất (Kompany và Nastasic). Bởi vậy, Lescott và Javi Garcia thường xuyên mắc sai lầm trong khâu kèm người.

Đó là cơ sở để Fraizer Campbell trở thành cơn ác mộng của gã nhà giàu thành Manchester. Sau khi in dấu giày trong bàn gỡ hòa 1-1 của Aron Gunnarsson, đích thân cựu sao Man Utd đã ghi 2 bàn thắng từ các tình huống bóng bổng ở các phút 79 và 87. Từng ấy là quá đủ để thầy trò Malky Mackay tạo nên cơn địa chấn.

Thực tế, trong thời gian còn lại, với cái đầu nóng, Man City không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Nỗ lực duy nhất mà họ tạo được là bàn gỡ 2-3 do công của Alvaro Negredo, tiền đạo vào sân thay Edin Dzeko ở hiệp 2. Hai sự thay đổi người còn lại là Nasri và Milner cũng chẳng tạo nên sự khác biệt cho hàng công The Citizens. Nguyên nhân chính là Cardiff đã tổ chức phòng ngự quá chặt chẽ.

Để thua 2-3, Man City đã đánh mất cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH sau 2 vòng đấu. Thất bại ở Cardiff cho thấy thầy trò Pellegrini vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là bổ sung thêm 1 trung vệ trước khi phiên chợ Hè 2013 đóng cửa.

Điểm số cụ thể của 2 đội

CARDIFF CITY: David Marshall - 7; Steven Caulker - 7; Matthew Connolly - 6; Andrew Taylor - 6; Ben Turner - 6; Gary Medel - 8; Peter Whittingham - 7; Aron Gunnarsson - 6; Craig Bellamy - 6; Bo-Kyung Kim - 7; Fraizer Campbell - 9.

Thay người: Jordon Mutch - không chấm; Don Cowie - 5; Andreas Cornelius - không chấm.

MAN CITY: Joe Hart - 4; Pablo Zabaleta - 4; Javi Garcia - 5; Joleon Lescott - 5; Gael Clichy - 5; Yaya Toure - 6; Fernandinho - 6; Jesus Navas - 6; David Silva - 7; Sergio Aguero - 7; Edin Dzeko - 7.

Thay người: James Milner - 6; Samir Nasri - 5; Alvaro Negredo - 6.

Duy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục