Cay đắng cho Hoàng Đức

05:17 Thứ năm 23/11/2023

TinTheThao.com.vnCầu thủ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Hoàng Đức lại bị HLV Philippe Troussier đánh giá không đủ năng lực.

ĐT Việt Nam vừa kết thúc trận đấu thứ 2 tại VL thứ 2 World Cup 2026 bằng thất bại đáng tiếc trước Iraq với bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng. Dù đã rất nỗ lực trong suốt trận đấu nhưng cuối cùng đoàn quân HLV Philippe Troussier vẫn phải cay đắng nhìn đối phương ra về với 3 điểm. Nhìn chung, màn trình diễn vừa qua của Những chiến binh Sao Vàng xứng đáng nhận được điểm cộng từ NHM. Dẫu vậy, có một thực tế phũ phàng là cách chơi mà vị "Phù thủy trắng" đang xây dựng khiến chúng ta trở nên quá nhỏ bé với các đối thủ lớn.

Suốt cả trận đấu, ĐT Việt Nam không tung ra nổi bất kỳ cú sút nào về phía khung thành ĐT Iraq. Điều đó cũng xuất phát từ cách chơi kiểm soát bóng khiến chúng ta không còn có được các pha chuyển trạng thái nhanh để làm đối phương bất ngờ. Đáng tiếc hơn, đoàn quân HLV Troussier thiếu một chân chuyền thực sự đẳng cấp để tạo ra sự sáng tạo và tính đột biến. Bởi lẽ, vị 'Phù thủy trắng' đã 'bỏ rơi' nhân tố quan trọng nhất - Nguyễn Hoàng Đức.

Cay đắng cho Hoàng Đức - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức bị HLV Philippe Troussier đánh giá không đủ năng lực. Ảnh: VFF.

Được kỳ vọng sẽ là nhân tố chủ lực của ĐT Việt Nam - Nguyễn Hoàng Đức bất ngờ bị đọa đày trên băng ghế dự bị suốt cả 2 trận đấu vừa qua, dù chuyên môn không hề kém các cầu thủ đá chính. Để rồi, gần như cả trận gặp Iraq, chúng ta chẳng thể có được những đường chuyền sáng nước lên tuyến trên mà chỉ biết co cụm phòng ngự, phá bóng và truy cản đối phương. Cần phải nhắc lại, đẳng cấp của cầu thủ sinh năm 1998 đã được chứng minh dưới thời ông Park Hang-seo và được tất cả các chuyên gia cùng NHM Việt Nam thừa nhận. Tuy vậy, với ông Troussier, tiền vệ của Viettel không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn.

Nói về việc cất Hoàng Đức, vị 'Phù thủy trắng' cho biết: "Tôi đánh giá Hoàng Đức chưa đáp ứng được điều kiện. Tôi muốn cậu ấy nỗ lực hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho tập thể. Ở đợt tập trung vừa qua, tôi muốn thúc đẩy cậu ấy và cậu ấy cần hiểu mong muốn của tôi". Rõ ràng, câu nói của ông Troussier khiến cầu thủ quê Hải Dương và khiến nhiều NHM cảm thấy buồn lòng bởi năng lực của nhân tố sinh năm 1998 là điều không cần phải bàn cãi.

Cay đắng cho Hoàng Đức - Bóng Đá

Tương lai của Nguyễn Hoàng Đức tại ĐT Việt Nam bị đặt dấu hỏi lớn.

HLV Philippe Troussier khẳng định ông chọn con người dựa vào năng lực nhưng trên thực tế, cầu thủ có năng lực chuyên môn tốt nhất lại bị loại bỏ. Thật khó hiểu khi Hoàng Đức lại không đáp ứng được yêu cầu so với những cái tên còn lại. Là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm, lẽ ra, nhà cầm quân sinh năm 1955 phải biết cách để biến cái tên xuất sắc nhất trở nên lợi hại hơn chứ không thể lấy lý do nhân tố này chưa hòa nhập với tập thể. Đó chẳng khác nào cách nói phũ nhận năng lực chuyên môn của chính bản thân mình.

Không riêng gì Hoàng Đức, rất nhiều những nhân tố có năng lực chuyên môn tốt dưới thời HLV Park Hang-seo đang dần trở thành kép phụ hay bị loại khỏi tại ĐT Việt Nam. Đó là những Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Bùi Tiến Dũng hay Hồ Tấn Tài. Trong khi đó, màn trình diễn các nhân tố thay thế chỉ dừng lại ở mức hứa hẹn.

Trong quá khứ, HLV Philippe Troussier từng thẳng tay loại bỏ các ngôi sao số 1 khi dẫn dắt các ĐTQG như Hidetoshi Nakata (Nhật Bản) hay Jay-Jay Okocha (Nigeria). Giờ đây, số phận cay đắng đang gọi tên Hoàng Đức. Đáng buồn hơn, cầu thủ sinh năm 1998 chưa bao giờ thể hiện thái độ của một ngôi sao khiến NHM phải buồn lòng. Đây vẫn sẽ trở thành chủ đề gây tranh cãi mà khó có một lời biện minh nào thật sự thuyết phục.

Danh Nguyễn | 04:47 23/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục