Câu trả lời của Draxler

09:32 Thứ hai 10/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Julian Draxler tưởng như đã chuyển sang thi đấu cho Arsenal với bản hợp đồng kỉ lục nhưng vào phút chót, sự ngăn cản của đội bóng vùng Ruhr đã không thể khiến Arsenal toại nguyện và có lẽ đến lúc này những NHM đội bóng thành London sẽ phải tiếc nuối nếu nhìn vào màn trình diễn của cầu thủ 20 tuổi đặc biệt là ở trận đấu tại vòng 24 Bundesliga.

Julian Draxler đang có một mùa giải không thật sự như ý nếu nhìn vào số lần ra sân cũng như những đóng góp của anh so với một năm trước đó. Con số 1 bàn thắng cho đến thời điểm này chưa thực sự phản ánh đúng khả năng của cầu thủ 20 tuổi nhưng cũng nên biết rằng tuyển thủ Đức đang “chia sẻ” trọng trách làm bàn với tân binh Kevin Boateng và dần trở thành một số 10 đúng như chiếc áo anh đang mặc. Nói thế là bởi dù chỉ có được một bàn thắng nhưng con số kiến tạo của Draxler đã lên đến 6 lần, ngang bằng với những Gotze, Reus và Muller.

Draxler đang tỏa sáng trở lại. Ảnh: Internet

Julian suýt chuyển sang Arsenal hồi đầu năm 2014 nhưng ngay đến những CĐV Pháo thủ vẫn còn khá nhiều những mơ hồ về cầu thủ rất được HLV Wenger yêu quý. Băn khoăn lớn nhất của những người yêu mến Arsenal chính là mức giá mà đội bóng con cưng định bỏ ra để có được tiền vệ của Schalke. Không rõ lời đề nghị được BLĐ đội bóng thành London soạn thảo là bao nhiêu nhưng theo báo giới khắp châu Âu, con số đó không dưới 30 triệu bảng và rất có thể sẽ còn tăng lên nếu như Draxler thi đấu chói sáng ở Brazil sắp tới. Hãy dừng lại một chút để thấy được rằng những nỗi lo của các Gooners là hoàn toàn có lí khi mà Draxler còn quá trẻ và chưa để lại nhiều những tiếng tăm như người đồng hương Mario Gotze. Dễ hiểu tại sao NHM Pháo thủ thích Gotze hơn bởi họ đã tận mắt được chứng kiến thần đồng nước Đức thi tài tại Emirates và hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự khéo léo cũng như sức sáng tạo của cựu tiền vệ Dortmund.

Nhưng nếu những Gooner nào có dịp theo dõi màn đọ sức hay chí ít là video tổng hợp trận đấu giữa Schalke 04 và Hoffenheim tại vòng 24 Bundesliga vừa qua, chắc chắn những ấn tượng về Draxler sẽ là không hề nhỏ. Mặc dù không trực tiếp ghi bàn nhưng sẽ không quá nếu khẳng định lối chơi của Schalke phụ thuộc rất lớn vào sự bùng nổ của chàng tiền vệ cao 1m85. Chơi ở vị trí hộ công ngay phía sau tiền đạo cắm Huntelaar, Julian Draxler đã hoàn thành quá tốt nhiệm vụ kiến tạo khi góp công trực tiếp trong hai bàn thắng của chân sút người Hà Lan. Cả hai pha bóng kiến tạo đó, đặc biệt là tình huống xử lí thứ hai đều cho thấy được những tố chất kĩ thuât, tốc độ và tầm nhìn chiến thuật xuất sắc của cầu thủ người Đức. Bên cạnh khả năng chơi bóng thiên phú, Draxler còn có được thể lực khá tốt nếu so sánh với chính người đàn anh Mesut Oezil và sự đa năng cần thiết khi có thể chơi như một mũi nhọn hay luân chuyển ra một vị trí chạy cánh.

Mặc dù chưa thực sự trở lại với phong độ tốt nhất song với những màn trình diễn như vừa rồi, hẳn là những NHM Arsenal có lí do để mà tiếc nuối và có lẽ những điều tiếng xung quanh mức giá kỉ lục cho Draxler sẽ dần được chấp nhận hơn nơi những CĐV của The Gunners.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục