Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất của Arsenal trong trận hoà Man City

08:16 Thứ hai 01/04/2024

Ở lần thứ tám làm khách của Manchester City, Arsenal của Mikel Arteta đã cắt đứt được chuỗi trận toàn thua trên sân của đối thủ trong một trận cầu không có bàn thắng.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Pháo thủ đã thua bảy trận liên tiếp khi phải chơi trên sân vận động Etihad, nhưng lần này họ đã xoá được cái dớp đó. Suốt 90 phút, các học trò của Mikel Arteta đã chơi quả cảm để cầm chân các nhà đương kim vô địch với tỷ số chung cuộc 0-0. 

Một điểm giành được từ trận chiến tối qua thực sự quý giá với đội chủ sân Emirates trong cuộc đua vô địch. Hiện tại, Arsenal đang kém Liverpool 2 điểm trên bảng xếp hạng và hơn Man City 1 điểm. Có thể nói, cuộc đua tam mã ở Premier League mùa này đang diễn ra hết sức gay cấn.

Sau đây là những cái tên được trang 90min.com cho là thi đấu tốt nhất hoặc tệ nhất bên phía Arsenal.

Tốt nhất

William Saliba: 8/10

Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận chính là sự ghi nhận đúng đắn cho màn trình diễn của ngôi sao người Pháp ở cuộc đối đầu với Manchester City. Suốt 90 phút thi đấu, Saliba đã khoá chặt hoàn toàn Erling Haaland và biến tiền đạo người Na Uy trở thành kẻ vô hình.

 - Bóng Đá

 Saliba trong một tình huống theo kèm Phil Foden. 

Thống kê sau trận cho thấy, trung vệ 23 tuổi này đã giành chiến thắng trong 8 pha tranh chấp tay đôi, có 5 lần phá bóng thành công và có tới 8 lần giành lại quyền kiểm soát bóng cho Pháo thủ. Có thể nói, Saliba đã có một màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới trước đội chủ nhà.

Tệ nhất 

Gabriel Jesus: 4/10

Lần trở về Etihad này không mang lại kỷ niệm tốt đẹp cho cá nhân Jesus, bởi anh chơi như tàng hình suốt thời gian có mặt trên sân. Được lựa chọn để đá thay Gabriel Martinelli bên hành lang cánh trái, nhưng những gì mà tiền đạo người Brazil để lại quá mờ nhạt. 

So với người đồng đội ở tuyển quốc qua, Gabriel Jesus thường khá rườm rà khi cầm bóng, đồng thời anh cũng tỏ ra thiếu nhạy bén trong các tình huống di chuyển. Nhìn vào màn thể hiện của chân sút 26 tuổi này, dễ hiểu vì sao người hâm mộ Arsenal lại kêu gọi câu lạc bộ ký hợp đồng với một chân sút khác vào mùa hè. 

 - Bóng Đá

 Jesus thi đấu rất đáng thất vọng trước đội bóng cũ. 

Kai Havertz - 4/10

Trước trận, rất nhiều người đã nói về vai trò số 9 ảo của Havertz cũng như những đóng góp lớn lao mà tiền đạo người Đức này mang tới cho câu lạc bộ chủ sân Emirates kể từ đầu năm 2024. Nhưng cuối cùng thì ở một trận đấu lớn, nơi các cổ động viên mong chờ cựu cầu thủ của Chelsea bùng bổ, thì anh lại im tiếng. 

Không khó hiểu khi Mikel Arteta xếp Kai Havertz ra sân ngay từ đầu cùng với Jesus và Bukayo Saka tạo nên mũi đinh ba trên hàng công của Arsenal. Tuy nhiên, chân sút 29 tuổi lại thi đấu rất đáng thất vọng với không một tình huống dứt điểm đáng chú ý nào suốt thời gian có mặt trên sân. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:18 01/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục